Để quán café đông khách: Chủ quán cần làm gì

Bạn đang quản lý một quán café hoặc có dự định mở một quán café, nhưng một câu hỏi lớn đặt ra là làm sao để quán café đông khách? Để đầu tư một quán café cần một số vốn không hề nhỏ, do đó, muốn thu hồi vốn nhanh và sinh ra lợi nhuận cao thì bạn cần phải nắm giữ bí quyết để quán cà phê đông khách. Vậy để quán café đông khách: chủ quán cần làm gì? Hãy cùng đi tìm câu trả lời nhé!

Cà phê rang xay Việt Nam

Chiến dịch quảng cáo hiệu quả

Có hai kênh quảng cáo căn bản đó là quảng cáo trực tiếp và quảng cáo online. Phương thức quảng cáo trực tiếp thường được thực hiện bằng những cách phổ biến như phát tờ rơi quảng cáo hoặc treo biển quảng cáo ngay tại quán. Trong thời đại công nghệ trí tuệ nhân tạo như ngày nay thì quảng cáo online tỏ ra hữu hiệu hơn cả. Bạn có thể lập ra các fanpage và đăng tin quảng cáo mỗi ngày hoặc cũng có thể đăng ký thành viên của các trang thương mại điện tử như foody, passgo… đây được coi như “chợ online” để bạn bán hàng và nhận được review đóng góp từ phía khách hàng. Mỗi lời nhận xét góp ý và đánh giá chất lượng sao của khách hàng sẽ là một tư liệu quý giá cho những khách hàng tiềm năng về sau. Vì thế, hãy luôn nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng tốt hơn mỗi ngày.

Nhượng quyền rang xay cà phê

Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm

Quán café có chức năng bán café và những loại thức uống, bánh trái khác. Tuy nhiên, nếu như chất lượng sản phẩm của bạn không tốt, người ta uống ly café không thấy ngon, ăn chiếc bánh không thấy ngọt thì thật khó để người ta muốn quay lại quán bạn một lần nữa. Do đó, hãy chú ý đến sản phẩm cốt lõi của quán và luôn phục vụ cho khách hàng những đồ uống tươi mới, thơm ngon nhất có thể. Bạn cần huấn luyện cho nhân viên của mình phải cẩn trọng chăm chút khách hàng đến từng chi tiết nhỏ như mặt bàn luôn phải sạch, cốc nước phải trắng tinh, khăn giấy luôn sẵn sàng, nền nhà luôn phải sạch…Nếu làm được như vậy khách hàng sẽ cảm thấy mình được coi trọng khi hiện diện tại quán và nhờ đó bạn sẽ có cho mình một lượng khách hàng trung thành luôn đến với quán.

Quán cà phê rang xay Hà Nội

Thiết kế quán café theo một phong cách nổi bật

Những người trẻ đến với quán café của bạn một phần là vì café ngon, còn một phần cũng vô cùng quán trọng đó là không gian mà quán tạo ra. Vậy thiết kế làm sao để quán café đông khách? Để có không gian vừa lòng số lượng lớn khách hàng, bạn cần thiết kế quán café theo một phong cách nổi bật. Tùy vào diện tích mà bố trí các mảng không gian khác nhau, còn nếu quán có diện tích nhỏ thì chỉ nên đi theo một phong cách nhất định. Phong cách thiết kế nội ngoại thất sẽ định hình gu khách hàng cho bạn. Những khách hàng trẻ năng động thích sự tươi sáng, rực rỡ với những gam màu đa dạng. Những khách hàng lớn tuổi hơn ưa sự nhẹ nhàng, tĩnh lặng và trầm ấm.

Không gian riêng dành cho nhóm đông người

Làm sao để quán café đông khách? Vào nhiều dịp đặc biệt, các gia đình hoặc những nhóm bạn thường tìm một địa điểm đặc biệt để sum vầy với nhau như tổ chức tiệc sinh nhật, họp lớp, kỳ niệm ngày cưới… Và đây là dịp để bạn kéo khách hàng về với quán café của mình. Thiết kế dành cho nhóm đông người bạn nên có phòng khép kín và có sân khấu mini để trang trí tùy theo chủ để lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng nên cung cấp dịch vụ trang trí và đặt đồ ăn cho khách hàng. Một dịch vụ trọn gói với giá cả hợp lý và không gian đẹp sẽ làm vừa lòng mọi khách hàng của bạn.

Bảng giá cà phê

Chắc bạn đã không còn thắc mắc làm sao để quán café đông khách nữa sau khi đọc xong bài viết này. Hãy đầu tư thêm một ít để mở rộng các kênh bán hàng và thu hút khách hàng về với quán café của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *