Kinh doanh gì mang lại doanh thu nhiều nhất

Trong thị trường kinh tế phức tạp ngày nay, hầu như mọi mặt hàng kinh doanh đều có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó, các vấn đề tệ nạn xã hội như làm giả hàng, lừa đảo,… tồn tại khá nhiều. Vì thế, chủ đề kinh doanh gì mang lại doanh thu nhiều nhất luôn là một chủ đề được cộng đồng doanh nhân bàn tán sôi nổi. Vậy đáp án của câu hỏi này là gì?

Đi tìm đáp án của câu hỏi “Kinh doanh gì mang lại nhiều doanh thu nhất”

Theo một khảo sát, kinh doanh đồ uống thường dễ dàng thu lợi nhuận và đặc biệt kinh doanh quán cà phê là một trong những loại hình có doanh thu cao nhất. Tuy nhiên, để có mức doanh thu như mong muốn, không phải tất cả các quán cà phê hiện nay đều làm được. Do đó, để có nguồn thu như ý muốn, bạn cần có những ý tưởng kinh doanh độc đáo và mới lại bởi như vậy mới có thể thu hút được đông đảo khách hàng.

Những mô hình kinh doanh quán cà phê sau đây sẽ là đáp án của câu hỏi “Kinh doanh gì mang doanh thu nhiều nhất?”.

Ý tưởng mở quán cà phê 24/24

Đối tượng khách hàng tiềm năng của những quán cà phê thường là những bạn trẻ và một chi tiết dễ dàng nhận thấy là những người thích cà phê đều có thói quen thức khuya hoặc làm việc thâu đêm. Do đó, một quán cà phê yên tĩnh luôn là điểm đến thân quen của những con cú đêm này.

Tuy nhiên, vì mở cửa vào lúc đêm khuya nên bạn cũng cần quan tâm tới vấn đề an ninh quán và vấn đề trông coi phương tiện di chuyển của khách hàng.

Thêm vào đó, vấn đề tìm nhân sự cũng như khoản phí cần chi trả cho những nhân viên làm ca đêm có thể sẽ làm ngân sách của bạn bị hao hụt. Tuy vậy, bù lại bạn có thể tăng giá thực đơn hoặc phụ thu thêm phí qua đêm của khách hàng vì các vị khách này thường rất sẵn sàng trả một khoản tiền nhỏ nhưng có nơi trú ngụ qua đêm.

Kinh doanh cà phê qua đêm được xem là một trong những mô hình kinh doanh có thời gian hoàn vốn nhanh nhất và đạt lợi nhuận nhiều nhất

Mô hình cà phê nhượng quyền thương hiệu

Đây là một mô hình đã ra đời từ lâu nhưng mới gần đây mới nổi trội. Với mô hình này, bạn sẽ không cần tốn chi phí quảng cáo thương hiệu mà lại còn được tư vấn thiết kế nội thất, menu,… từ công ty lớn. Hơn nữa, vấn đề tuyển nhân viên, đào tạo nhân viên hay thiết kế công thức chế biến đồ uống đều không cần làm.

Mặc dù có nhiều quyền lợi khi tham gia loại hình kinh doanh này, nhưng bạn sẽ mất một số vốn bỏ ra ban đầu, trong đó có tiền mua bản quyền thương hiệu khá cao. Do đó, để sở hữu một quán cà phê nhượng quyền, hãy chuẩn bị cho mình một số tiền tối thiểu 100 triệu đồng trước.

Trên đây là 2 mô hình kinh doanh được cho là câu trả lời thích đáng nhất cho câu hỏi “Kinh doanh gì mang lại doanh thu nhiều nhất?”. Nếu bạn có hứng thú với những mô hình ở trên, hãy cân nhắc thật kỹ các vấn đề quan trọng như ý tưởng thiết kế, vị trí mặt bằng, đối thủ cạnh tranh,… và đừng quên lựa chọn mô hình nào phù hợp với số vốn ban đầu của mình nhé. Chúc các bạn thành công trong sự nghiệp kinh doanh của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *