Làm sao để bán hàng hiệu quả

Nhiều bạn đang điều hành hoạt động kinh doanh của một quán ăn, một cửa hàng quần áo hay đại lý vé máy bay….. nhưng không hiệu quả. Biểu hiện qua việc khách hàng thưa thớt, hàng tồn kho quá nhiều hay không thuê được nhân viên nhiệt tình làm việc… Vì thế nếu bạn đang loay hoay tìm cách bán hàng hiệu quả thì có thể theo dõi bài viết dưới đây: làm sao để bán hàng hiệu quả?

Giá cả hợp lý

Giá cả là yếu tố quyết định trực tiếp đến thái độ của người mua, cho nên bạn phải cực kỳ cẩn thận khi định giá sản phẩm của mình. Nếu với cùng một sản phẩm nào đó giống hệt với cửa hàng khác mà bạn lại bán giá cao hơn họ thì khách hàng sẽ hình dung rằng tất cả các sản phẩm của bạn bán đều đắt hơn ở cửa hàng đó.

Vậy nên, trước khi định giá sản phẩm, bạn nên tham khảo giá bán của những chỗ khác để tính ra mức giá trung bình chung. Và bạn nên đưa ra tem giá xoay quanh mức giá trị đó, nếu có chênh lệch thì chỉ nên chênh một chút ít mà thôi.

Nhập hàng đủ bán

Tùy vào công việc kinh doanh mà hàng hóa hay nguyên liệu đều có tính chất khác nhau và cần có mức tồn kho khác nhau. Do đó, bạn cần đong đếm được lượng tiêu thụ bình quân theo ngày, tháng để tính số lượng/khối lượng hàng nhập về sao cho chủ động.

Cách bán hàng hiệu quả nhất đó là bạn nên rút ra số liệu từ những đợt hàng trước, thêm vào đó là dự đoán mức tiêu thụ trong quãng thời gian sắp tới rồi mới nhập hàng. Ví dụ, sắp tới ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 mà bạn lại bán quần áo nữ, vậy thì bạn có thể nhập hàng ít nhất là gấp 3 lần lượng tiêu thụ hiện tại thì mới đủ bán được.

Chính sách khuyến mãi

Một cách bán hàng hiệu quả nữa là bạn nên thực hiện các chính sách khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng. Tuyệt chiêu này đặc biệt hữu ích trong những ngày cuối tuần, thứ 6 ngày 13 hay những dịp lễ Tết…

Những chính sách khuyến mãi bạn có thể áp dụng bao gồm: giảm giá sản phẩm bao nhiêu phần trăm, mua combo được giảm giá, mua 2/3/4 tặng 1 sản phẩm mới, giảm bao nhiêu phần trăm khi đi theo nhóm từ 2/3/4 người trở lên…

Nhân viên bán hàng chuyên nghiệp

Con người là yếu tố quan trọng nhất trong bất kỳ lĩnh vực nào, đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh. Vì thế mà tuyển dụng được nhân viên bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp cho cửa hàng của bạn vận hành tốt hơn và bán được nhiều đơn hàng hơn.

Nhân viên chuyên nghiệp tạo nên cách bán hàng hiệu quả nhất khi đó là người nhiệt tình, năng động, ứng xử tốt, có kỹ năng xử lý vấn đề nhanh nhạy. Và đa phần những đối tượng đi bán hàng thuê thường là sinh viên đi làm thêm, do đó mà chi phí thuê nhân viên cũng không quá cao, chỉ cần bạn dành thời gian tìm kiếm đúng người, đúng việc.

Sử dụng công cụ online

Ngày nay, cùng với sự phát triển của các mạng xã hội, các trang thương mại điện tử mà việc mua bán hàng hóa trở nên thuận lợi và nhanh chóng hơn. Đó là được coi là những khu chợ online, nơi mà người bán bán những sản phẩm mà người mua có nhu cầu.

Những trang mạng xã hội bán có thể dùng để quảng cáo bán hàng bao gồm: Facebook, Youtube, Zalo, các app bán hàng như: Foody, Passgo.vn, Grabfood, Sendo, Tiki.vn, Lazada…

Cho dù sử dụng cách bán hàng nào đi nữa thì bạn vẫn phải chắc chắn rằng mọi việc đều nằm trong tầm kiểm soát của mình. Đặc biệt là việc chuẩn bị kế hoạch kinh doanh theo từng giai đoạn một cách kỹ càng, bạn sẽ đảm bảo được nguồn hàng hóa nhập vào bán ra lúc nào cũng có thể cân đối được. Đồng thời, yếu tố con người là vô cùng quan trọng, tìm được những nhân viên bán hàng xuất sắc thì việc làm ăn của bạn sẽ ngày một tốt hơn. Vì vậy mà bạn hãy tham khảo những cách bán hàng hiệu quả trên để áp dụng cho công việc kinh doanh của mình, đẩy nhanh tốc độ bán hàng và tăng lợi nhuận cửa hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *