Làm sao để tăng doanh thu quán cà phê

Một khi đã kinh doanh thì không ai muốn thất bại và để thực hiện được điều đó thì bạn cần biết cách để tăng doanh thu quán. Thế nhưng, làm sao để tăng doanh thu quán cà phê mà không phạm phải những điều luật cấm kị trong xã hội lại là điều không hề dễ dàng. Vậy nên, hãy theo dõi bài viết sau đây để nhận được những bí kíp tăng doanh thu quán cà phê một cách hiệu quả nhé.

Đào tạo đội ngũ nhân viên chất lượng 

Nếu như bạn đã ghé thăm 1 quán cà phê sang trọng và 1 quán cà phê vắng khách, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự khác nhau trong thái độ phục vụ và kỹ năng làm việc của nhân viên. Nói cách khác, năng suất và thái độ làm việc của nhân viên sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới số doanh thu hàng tháng của quán cà phê.

Làm sao để tăng doanh thu quán cà phê
Làm sao để tăng doanh thu quán cà phê

Vậy nên, cách để tăng doanh thu quán cà phê chính là tập trung đào tạo đội ngũ nhân viên thật chuyên nghiệp và biết ứng phó tình huống khẩn cấp. Thế nhưng, vấn đề được đặt ra là “Tiền ở đâu mà đào tạo nhân viên?”. Thật là một vấn đề nhạy cảm nhưng lại rất thiết yếu. Để giải quyết được vấn đề này, bạn cần phải có những quy tắc nhất định và thống nhất rõ ràng với nhân viên về cách làm việc. Sau đó, khi quán đã đi vào ổn định và đã có những khoản lợi nhuận cao, đừng ngần ngại hỗ trợ nhân viên của mình tham gia những khóa học ngắn hạn để củng cố kỹ năng làm việc nhé.

Nâng cấp hệ thống quản lý quán cà phê bằng công nghệ

Lượng khách trung bình của một quán cà phê trong một ngày có thể lên tới hàng trăm người. Do đó, việc chốt đơn và thanh toán thủ công bằng tay sẽ rất dễ khiến nhân viên phạm sai lầm và có sai sót. Vậy nên, chúng tôi khuyên bạn hãy sử dụng những máy POS – máy quản lý hệ thống cà phê tự động. 

Làm sao để tăng doanh thu quán cà phê
Làm sao để tăng doanh thu quán cà phê

Những chiếc máy này sẽ giống như những chiếc máy tính bảng mà bạn vẫn thường biết đến. Mặc dù máy POS chỉ có công dụng thanh toán, chốt đơn và lập báo cáo, thống kê theo định kỳ nhưng sự thật thì quán cà phê của bạn cũng chỉ cần những chức năng cơ bản này mà thôi. Đặc biệt hơn, dữ liệu mà bạn đã nhập vào máy sẽ được lưu trữ điện toán đám mây. Vì thế, bạn sẽ không sợ bị mất dữ liệu hoặc bị nhân viên ăn chặn tiền.

Đưa ra những chính sách ưu đãi định kỳ

Cuối cùng, cách để làm sao để tăng doanh thu quán cà phê chính là đánh thẳng vào tâm lý khách hàng. Bởi lẽ, con người luôn có đặc tính tìm tới những thứ có khuyến mãi hoặc có lợi cho bản thân. Do đó, đây là cách tăng doanh thu cực kì hiệu quả và đã được nhiều quán cà phê áp dụng thành công.

Ngoài ra, bạn cũng nên tổ chức những chương trình tri ân khách hàng cũ bằng việc sử dụng thẻ thành viên hoặc thẻ tích điểm để khách hàng của bạn nhận thấy tầm quan trọng của họ. Từ đấy, họ sẽ hiểu được tấm lòng thành của bạn và sẵn sàng ủng hộ quán trong thời gian tới.

Như vậy, bài viết Làm sao để tăng doanh thu quán cà phê đã gửi tới bạn những bí quyết khiến khách hàng buộc phải quan tâm và ghé thăm quán cà phê của bạn. Hy vọng những cách làm ở trên sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc duy trì và phát triển quán theo đúng kế hoạch đã đề ra. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *