Lưu ý để uống cafe rang xay đúng cách

luu-y-de-uong-cafe-rang-xay-dung-cach-3

Cafe rang xay là sản phẩm của việc đem rang hạt của quả cà phê và đem xay. Ngày nay, cafe còn được chế biến dạng hòa tan tiện dụng. Một lượng nước bị bay hơi trong quá trình rang cafe. Đường trong hạt cafe bị caramel hoá. Làm cho hạt cà phê sậm màu thành nâu. Ngoài ra còn có chuyển đổi hoá học tạo ra mùi vị đặc biệt, quyến rũ. Cafe rang xay giúp tăng hưng phấn, chống béo phì. Ngăn ngừa rối loạn thoái hóa, tăng cường phục hồi, giảm cân, giảm nguy cơ tiểu đường, chống oxy hóa… Và nhiều lợi ích khác. Nhưng đạt được hiệu quả mong muốn này thì bạn phải biết uống cafe đúng cách.

>> Lý do để bạn nên uống một ly cafe nguyên chất mỗi ngày

Tác dụng của cafe rang xay

Cafe rang xay có chứa các hợp chất mà thành phần cơ bản là cafein. Do đó cafe rang xay có tác dụng kích thích sự hưng phấn mạnh mẽ.

luu-y-de-uong-cafe-rang-xay-dung-cach-2Ngoài trà, cafe được sử dụng chủ yếu trong việc kích thích sự tỉnh táo. Nhiều loại nước giải khát khác đều có chứa cafein. Cafein còn là thành phần của nhiều loại thuốc trị cảm, đau nhức, giúp tăng cường tác dụng giảm đau.

Cafe cũng được xem là đồ uống có giá trị dinh dưỡng. 12% protit (chất đạm), 12% lipit (chất béo), 4% chất khoáng. Pha với đường và sữa, giá trị dinh dưỡng của cà phê được nâng lên.

Uống cafe rang xay đúng cách

Không hâm nóng lại cà phê. Điều này sẽ làm cafe mất hết mùi vị, đồng thời gây ra vị đắng và sẽ có mùi khét. Cần bảo đảm cafe rang xay luôn tươi mới. Uống ngay khi pha xong vì cà phê chỉ nên giữ ấm khoảng 15 phút trên bếp trước khi hương vị của nó thay đổi khó chịu.

luu-y-de-uong-cafe-rang-xay-dung-cach-1Không uống cà phê trong một thời gian ngắn. Uống ồ ạt mà nên uống với một liều lượng thích hợp, vừa phải, mỗi ngày, trong nhiều năm. Cà phê nên uống lúc bụng no để tránh ảnh hưởng đến tiêu hóa. Uống chút cà phê trước khi tập thể thao 30 phút, hạn chế cho đường vào cafe.

Không uống cà phê trong một thời gian ngắn ồ ạt mà nên uống với một liều lượng thích hợp, vừa phải, mỗi ngày, trong nhiều năm. Nên uống cà phê lúc bụng no để tránh ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Nếu xay quá nhuyễn cà phê sẽ trở nên quá đắng. Nếu xay quá thô cà phê sẽ chỉ là nước loãng. Sử dụng cà phê sấy khô tốt hơn cà phê sao kỹ. Đừng cố sử dụng lại bã cà phê vì nó chỉ còn là vị đắng và sẽ có mùi khét khi pha.

luu-y-de-uong-cafe-rang-xay-dung-cach-4

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *