Nên uống một ly cà phê nguyên chất mỗi ngày

nen-uong-mot-ly-ca-phe-nguyen-chat-moi-ngay-2

Một tách cà phê nguyên chất có thể mang lại nhiều tác dụng tích cực hơn bạn nghĩ. Việc chính phủ Mỹ nâng mức giới hạn lượng cà phê lên thành 3 đến 5 tách mỗi ngày trong bản hướng dẫn dinh dưỡng năm 2015 đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ người dân nước này. Thực tế, cà phê có những công dụng cực kỳ đáng chú ý đối với sức khỏe con người và dưới đây là những tác dụng tiêu biểu nhất.

>> Tác dụng của cà phê với sức khỏe

Cà phê nguyên chất làm bạn thông minh và tràn đầy năng lượng

Đây là một trong những công dụng chính của loại đồ uống này. Khi bên trong nó là caffeine – một chất kích thích khá phổ biến. Cụ thể, sau khi được hấp thụ thì caffeine sẽ theo mạch máu tới bộ não. Và nó sẽ chặn sự truyền đi của một chất có tên là Adenosine. Vốn được sản sinh khi neuron thần kinh bị đốt cháy, và càng nhiều chất này được sản sinh. Hệ thần kinh càng trở nên mệt mỏi. Khả năng nổi bật của caffeine là giả dạng hình dáng và kích thước của Adenosine. Và đi vào các cơ quan cảm nhận mà không kích thích chúng.

nen-uong-mot-ly-ca-phe-nguyen-chat-moi-ngay-3Vì thế caffeine đã “khóa” một cách hiệu quả các cơ quan cảm nhận. Điều này giúp cho bộ não luôn trong trạng thái “tỉnh táo”. Nhưng nếu dùng quá nhiều sẽ dẫn tới hiện tượng nhờn thuốc. Nhiều thử nghiệm lâm sàng trên người đã cho thấy bộ não hấp thụ caffeine sẽ được cải thiện các chứng năng thông thường tốt hơn như lưu trữ bộ nhớ, kiểm soát cảm xúc, tăng khả năng phản ứng với thông tin và nâng cao khả năng nhận thức chung – hay nói cách khác uống cà phê sẽ giúp bạn thông minh hơn 1 chút.

Công dụng giảm cân của cà phê nguyên chất

Béo phì là cơn ác mộng của bất kỳ ai và cà phê đã được khoa học chứng minh là một thứ đồ uống tăng hiệu quả trong quá trình giảm cân của mỗi người, dĩ nhiên là với liều lượng phù hợp. Caffeine trong cà phê giúp axit béo trong máu chuyển hóa thành các năng lượng dễ tiêu thụ. Do vậy cà phê có thể thúc đẩy đốt cháy chất béo trong cơ thể. Caffeine còn có tác dụng lợi tiểu và thải lọc bớt độc tố khỏi cơ thể.

nen-uong-mot-ly-ca-phe-nguyen-chat-moi-ngay-4Kết quả nghiên cứu của Đại học Harvard cho biết. Mỗi ngày sử dụng từ 500 đến 600mg caffeine. Tương đương với khoảng 4 tách cà phê sẽ không gây ra các tác dụng phụ. Vậy nên, bạn đừng uống quá liều lượng cho phép này nhé. Chất caffeine trong cà phê có tác dụng thúc đẩy lipolysis , giải phóng chất béo trong máu. Do đó uống cà phê có thể giảm cân. Thông thường, mỗi ngày uống 4 tách cà phê không thêm đường và sữa có thể đạt tình trạng giảm cân lý tưởng.

Ngăn chặn tiểu đường

Năm 2014, một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí chuyên khoa Diabetoligia cho thấy, uống khoảng 1,5 ly cà phê nguyên chất mỗi ngày trong suốt 4 năm có thể làm giảm tới 11% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Các chuyên gia nghiên cứu đã dựa trên 3 cơ sở dữ liệu trong dài hạn theo dõi về lối sống của các cá nhân, chế độ ăn uống và điều kiện thể chất.

Theo nghiên cứu được tiến hành trên 7.200 người. Với những người uống 1,69 ly cà phê/ngày đã giảm được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Trong khi đó, những người chỉ uống dưới 1 cốc cà phê/ngày tăng nguy cơ mắc bệnh lên 17%. Các nhà khoa học cho hay, chất chlorogenic acid. Một chất chống oxy hoá trong cà phê làm chậm việc hấp thụ đường trong ruột. Đây là nguyên do chính hạn chế và giảm thiểu được nguy cơ mắc tiểu đường loại 2 ở những người thường xuyên uống cà phê.

nen-uong-mot-ly-ca-phe-nguyen-chat-moi-ngay-1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *