Lưu ý thời điểm uống cafe để tránh gây hại với cơ thể

luu-y-thoi-diem-uong-cafe-de-tranh-gay-hai-voi-co-2

Uống cafe sai thời điểm là hoàn toàn không tốt cho cơ thể. Cùng tìm hiểu để xem lúc nào uống cafe là tốt nhất.

Phản ứng của cơ thể khi uống cà phê vào các khung giờ là hoàn toàn khách nhau. Hãy đọc để biết được đâu là khung giờ tốt nhất cho mình.

>> Tìm hiểu về cafe hạt

Uống cafe trước 9h

Nhiều người có thói quen uống cafe vào sáng sớm cho tỉnh. Thậm chí uống cafe mà không ăn sáng. Trong khi đó, thời điểm buổi sáng sau khi thức dậy. Các cơ quan trong cơ thể vẫn chưa hoạt động ổn định. Hormone căng thẳng cortisol vẫn đang tăng cao.

Do đó, nếu uống cà phê vào lúc này sẽ có thể đẩy mức căng thẳng của cơ thể lên vượt mức. Cơ thể luôn trong trạng thái bồn chồn, hồi hộp. Lo lắng nên sẽ khó tập trung hơn vào mọi việc bạn nhé.

luu-y-thoi-diem-uong-cafe-de-tranh-gay-hai-voi-co-410h – 11h 30

Nếu thích uống cà phê thì có thể thưởng thức vào khung giờ này. Theo các chuyên gia thì khoảng 10 – 11h 30 là thời gian hormone căng thẳng giảm thấp. Nên rất an toàn cho bạn uống 1 ly cà phê. Đặc biệt, thời điểm này nhiều bạn thường bắt đầu mệt mỏi. Uể oải và buồn ngủ sau 1 buổi làm việc, nên thưởng thức ly cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo đúng lúc hơn.

12h – 13h

Đây là thời điểm cortisol trong cơ thể tăng cao, do đó bạn không nên uống cà phê vào lúc này. Đây thường là khoảng thời gian để thưởng thức bữa trưa nên cũng không nên uống cà phê cùng bữa hoặc ngay sau bữa ăn. Vì cà phê có thể cản trở cơ thể hấp thụ chất sắt trong thực phẩm. Và có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu bạn nhé.

13h – 17h

Đây là thời điểm uống cà phê tốt nhất. Vì sau 13h chiều thì hàm lượng cortisol bắt đầu giảm xuống. Do đó, nếu cảm thấy buồn ngủ. Đầu óc lơ mơ thì bạn có thể uống cà phê vào khung giờ này. 1 ly cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo, tập trung và hoàn thành công việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nếu bạn là người không quen uống cà phê thì chỉ nên uống trước 15h, đừng uống trễ quá có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ buổi tối nhé.

luu-y-thoi-diem-uong-cafe-de-tranh-gay-hai-voi-co-1Sau 17h

Đây là khung giờ bạn không nên uống cà phê. Bởi uống cà phê sau 17h có thể ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ. Caffein trong cà phê sẽ khiến cơ thể bạn nôn nao, bồn chồn, khó đi vào giấc ngủ cũng như ngủ sẽ không ngon.

Hậu quả dễ đoán được là ngày hôm sau bạn rất mệt mỏi, không thể hoàn thành tốt bất cứ việc gì. Do đó, đừng đánh đổi 1 ly cà phê bằng cả ngày quý giá bạn nhé. Sau 17h thì tốt nhất đừng nên uống cà phê.

Hiện tại nguyên chất coffee đang cung cấp các loại cà phê sạch, đảm bảo chất lượng, giá thành từ bình dân tới cao cấp. Hãy uống cà phê để có tác dụng tốt với sức khỏe nhé!

luu-y-thoi-diem-uong-cafe-de-tranh-gay-hai-voi-co-3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *