Nên mở quán gì khi mới bắt đầu kinh doanh

Khởi nghiệp kinh doanh là ý tưởng và khát khao của nhiều người, tuy nhiên với những người mới bước chân vào thị trường kinh doanh sôi động thì phải rất cẩn thận để có những bước đi chắc chắn. điều quan trọng cốt lõi là phải biết mình nên kinh doanh cái gì, sau đó mới đến kinh doanh như thế nào. Vậy thì nên mở quán gì khi mới bắt đầu kinh doanh? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Kinh nghiệm mở quán cho người mới bắt đầu kinh doanh

Khi mới bắt tay vào lĩnh vực kinh doanh, bạn không nên bỏ quá nhiều vốn từ ban đầu. Điều này đồng nghĩa với việc bạn nên bắt đầu kinh doanh từ những thứ nhỏ rồi dần dần đến những thứ to lớn hơn. Khi đã vận hành công việc êm ái suôn sẻ một thời gian rồi bạn hoàn toàn có thể tự tin mở rộng kinh doanh hơn nữa.

Lựa chọn được nên mở quán gì, bạn cần trực tiếp là người tham gia phác thảo kế hoạch kinh doanh sau đó đưa ra bảng kế hoạch chi tiết từng công việc, từng giai đoạn. Trong quá trình thực hiện phải bám sát vào kế hoạch mình đã đặt ra, chắc chắn công việc sẽ thuận lợi và dễ kiểm soát hơn. Tất nhiên, bạn cũng không nên quá cứng nhắc trong việc này mà cần linh hoạt thay đổi sao cho phù hợp với hoàn cảnh thực tế.

Vị trí mặt bằng kinh doanh cũng là một trong những vấn đề quan trọng nhất khi mở quán. Vị trí quán phù thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn, tốt nhất nên học tập câu nói muôn đời của cha ông ta “buôn có bạn, bán có phường”, đúng như những gì mà thương hiệu Nguyên Chất Coffee dày dặn kinh nghiệm đã làm. Tuy vậy thời đại ngày nay, buôn bán ở chỗ hiếm, chưa có ai cạnh tranh cả lại càng có thể mang lại hiệu quả kinh doanh tốt cho chủ quán. Vậy nên, bạn hãy cân nhắc cẩn thận trước khi đưa ra quyết định lựa chọn mặt bằng mở quán.

Tin liên quan:

Song song với đó, bạn cần trau dồi và rèn luyện thêm kỹ năng quản lý và quản trị kinh doanh để có thể điều hành quán một cách bài bản, tránh những thất thoát đáng tiếc và thu về lợi nhuận kinh doanh tốt nhất.

Nên mở quán gì khi mới bắt đầu kinh doanh

Khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn nên chọn các sản phẩm hoặc dịch vụ dễ kinh doanh mà không cần quá nhiều yêu cầu về chuyên môn thì sẽ dễ dàng hơn cho bạn. Vậy nên mở quán gì, bạn hãy tham khảo những ý tưởng sau nhé:

+ Kinh doanh quán lẩu nướng tự chọn: đây là một dịch vụ ăn uống rất được các bạn trẻ yêu thích, đặc biệt là sinh viên hoặc dân công sở. Lẩu nướng tự chọn có dạng tương tự như buffet nhưng giá cả mềm hơn và thực đơn chuẩn bị cũng không cần quá cầu kỳ như các nhà hàng buffet lớn.

+ Kinh doanh trà sữa: trà sữa đang là trào lưu rất hot trong giới trẻ, thậm chí có rất nhiều người còn bị “nghiện” trà sữa. Bạn có thể tận dụng nhu cầu “khủng”này của thị trường nên mở quán trà sữa. Nên chọn các địa điểm đẹp như gần trường học, gần văn phòng làm việc… để mở quán chắc chắn sẽ rất đông khách.

+ Kinh doanh đồ thời trang: bạn có thể bắt đầu bằng những cửa hàng nhỏ như bán phụ kiện thời trang, đồ đi biển hay đồ thể thao chẳng hạn. Nếu có vốn lớn hơn chút xíu, bạn có thể nhập hàng quần áo, váy vóc thời trang hay đồ công sở về bán. Nhu cầu của thị trường rất lớn, tuy nhiên, bạn cần có kiến thức về thời trang và mắt thẩm mỹ tốt thì mới có thể nhập hàng thu hút thị hiếu của khách.

+ Kinh doanh hoa tươi: việc kinh doanh hoa tươi bạn có thể bắt đầu từ kinh doanh online cũng được, bằng cách nhận order hoa tươi, điện hoa. Sau đó, khi đã có những đầu mối khách hàng tiềm năng, bạn có thể dùng số tiền kiếm được để mở một shop hoa tươi. Kinh doanh hoa tươi không quá nặng vốn nhưng yêu cầu bán phải tính toán kỹ lưỡng mức tiêu thụ mỗi ngày để nhập hoa không bị thừa sẽ hư hỏng, lãng phí.

Vậy nên mở quán gì đã có câu trả lời chi tiết, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ đặc thù của từng lĩnh vực kinh doanh rồi mới đưa ra quyết định kinh doanh, như vậy chắc chắn khả năng thành công sẽ rất cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *