Những loại hạt cà phê ngon nhất trên thế giới

nhung-loai-hat-ca-phe-ngon-nhat-tren-gioi-3
Cà phê đã trở nên quen thuộc và được yêu thích trên khắp thế giới. Nó giúp chúng ta thư giãn thinh thần sau những giờ làm việc mệt mỏi. Dưới đây là một số loại hạt cà phê ngon nhất và được ưa chuộng nhất trên thế giới.

Hạt cà phê Kopi Luwak

Là tên của một loại café đặc biệt, được xếp vào hàng sang trọng và hiếm nhất thế giới. Loài này phân bố rải rác ở các nước vùng Đông Nam Á như Indonesia, Philippines, Việt Nam và miền nam Trung Quốc. Thức uống ưa thích của chúng là trái cây và quả café. Tuy nhiên, khi vào dạ dày, chỉ có phần thịt café được tiêu hoá, còn hạt café lại theo đường tiêu hoá bị thải ra ngoài. Quá trình này tạo cơ sở chính cho sự có mặt của loại cà phê huyền thoại hôm nay.

nhung-loai-hat-ca-phe-ngon-nhat-tren-gioi-5Blue Mountain Coffee

Cà phê Blue Mountain là một trong những loại hạt cà phê Arabica có giá thành cao và được ưa chuộng nhất trên thế giới. Với độ cao từ 2000m- 5000m, vùng núi Blue Mountains là một trong những vùng trồng cà phê cao nhất trên thế giới. Khí hậu ở đây dễ chịu, lượng mưa lớn, đất rất giàu dinh dưỡng và thấm nước tốt. Sự kết hợp giữa đất đai và khí hậu tạo nên điều kiện lý tưởng cho cây cà phê.
Theo những người sành cà phê thì loại hạt cà phê này nổi tiếng với hương vị nhẹ. Đượm mùi, ít chua, có chút xíu vị ngọt, đậm đà. Giá một kg cà phê loại này hiện nay khoảng 100 USD.

nhung-loai-hat-ca-phe-ngon-nhat-tren-gioi-1Bourbon Coffee

Bourbon là giống hạt cà phê được đặt tên bắt nguồn từ vùng đất sinh trưởng đầu tiên của nó đảo Bourbon, bây giờ là Reunion nằm ở phía đông Madagasca. Loại hạt cà phê này có vị chua thanh rất hấp dẫn, với mùi thơm quyến rũ. Nhấp thử một ngụm, bạn sẽ thấy có cảm giác thật thích thú. Bourbon đã di thực và và được trồng ở miền cao nguyên Việt Nam từ rất lâu. Hiện nay, đây là giống cà phê thơm ngon hàng đầu của cà phê Việt Nam.

nhung-loai-hat-ca-phe-ngon-nhat-tren-gioi-2Ethiopia

Ethiopia có thể được ví là cái nôi của cà phê. Trong thế kỷ thứ mười, người du mục đang chăn dê trên một sườn núi Ethiopia. Là người đầu tiên nhận ra tác dụng kích thích của cà phê. Cà phê vẫn phát triển tự nhiên trong rừng núi của Ethiopia. Trong đó bao gồm cà phê rừng, cà phê bán rừng, vườn cà phê và trồng cà phê.
Mùi hương của các giống cà phê bản địa Phi Châu phong phú vô kể. Có mùi xen lẫn từ socola đến mùi bánh nướng. Từ mùi của đồng cỏ đến mùi của hoa trái. Vị từ ngọt ngào cho đến chua thanh, từ đắng đến cay. Nơi đây quả không hổ danh là một vương quốc để suốt đời khám phá.
nhung-loai-hat-ca-phe-ngon-nhat-tren-gioi-4

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *