Quán cafe bình dân thiết kế như thế nào

Tại thị trường Việt Nam, quán cafe bình dân vẫn nằm trong top đầu danh sách những thể loại quán cafe đông khách nhất. Người ta lựa chọn quán cafe bình dân vì giá cả hợp lý của thức uống và các dịch vụ đi kèm. Chính vì vậy, những người đầu tư kinh doanh quán cafe bình dân thường phải cân đối nguồn vốn vào các khoản chi phí sao cho việc kinh doanh đảm bảo có lãi. Có nhiều cách thiết kế quán cafe bình dân, đa phần đều dựa trên những nguyên tắc chung mà phải những người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh này mới biết được, điển hình có thể tham khảo phong cách thiết kế bài trí của thương hiệu Nguyên Chất Coffee. Bài viết xin phép đưa ra những nguyên tắc tổng hợp từ thực tiễn để bạn đọc cùng nắm được quán cafe bình dân thiết kế như thế nào.

Địa điểm kinh doanh thích hợp

Đối tượng khách hàng của những quán cafe bình dân thường là những người có nguồn thu nhập ở mức trung bình như người lao động, công nhân, học sinh sinh viên… Vì vậy nên địa điểm kinh doanh quán cafe bình dân thích hợp nhất là ở những khu vực có tập trung đông những đối tượng khách hàng kể trên, ví dụ như gần khu dân cư đông đúc, gần chợ, trường đại học, bệnh viện, khu công nghiệp…

Địa điểm kinh doanh đẹp còn phải đáp ứng các yếu tố về diện tích phải không quá chật hẹp và phải có bãi đỗ xe rộng rãi và không thu phí gửi xe. Có như vậy thì những người có mức thu nhập thấp mới có thể vào uống cafe được.

Tin liên quan:

Thiết kế quán cafe bình dân đơn giản

Quán cafe bình dân đa phần thể hiện qua các thiết kế trang trí trong và ngoài quán, sao cho khi nhìn vào, người ta có thể thấy phù hợp với phong cách và với khả năng chi trả của mình. Vậy nên, bạn chỉ cần thiết kế quán cafe bình dân bằng những đồ đạc và vật dụng đơn giản nhất nhưng cũng không được phép quá sơ sài mà phải đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đồ trang trí nội thất quán cũng vậy, có thể lựa chọn những thứ nhỏ nhắn và có ý nghĩa hoặc mục đích sử dụng thiết thực cho khách, ví dụ như nệm ghế, dựa lưng, khăn trải bàn, đèn treo tường chiếu sáng…. Mọi thứ cần được sắp đặt bố trí gọn gàng để không chiếm quá nhiều diện tích quán và làm khách hàng cảm thấy rối rắm.

Đồ uống có chất lượng tốt

Quán cafe bán mặt hàng chính là cafe và các loại đồ uống, do đó, bạn cần phải rất chú trọng đến chất lượng đồ uống của quán trong thiết kế quán cafe bình dân. Thứ nhất, đồ uống phải đảm bảo tươi ngon và hợp với khẩu vị của đa số khách hàng với công thức pha chế cố định. Thứ hai, đồ uống của quán phải hợp vệ sinh an toàn thực phẩm, không được phép xảy ra bất cứ vấn đề gì liên quan đến sức khỏe của người dùng. Và cuối cùng, danh mục đồ uống phải đa dạng và phong phú để phục vụ được tối đa nhu cầu của khách hàng.

Để tạo ra những loại đồ uống chất lượng, bạn cần kiểm định kỹ càng nguồn nguyên vật liệu, phụ liệu đầu vào trước khi pha chế. Sau đó, kiểm soát được quy trình pha chế để đảm bảo không có tác nhân nào gây nguy hại đến chất lượng đồ uống và phải sạch sẽ, thơm ngon đến tận tay người dùng.

Thái độ phục vụ chuyên nghiệp

Khách hàng sẽ gắn bó với quán không chỉ bằng những tách cafe ngon hay không gian quán phù hợp và cái chính là nằm ở thái độ của những người làm việc trong quán. Chủ quán nên là người trực tiếp tuyển chọn nhân viên và đưa ra những nội quy mà nhân viên cần tuân thủ, đào tạo họ trở thành những người phục vụ chuyên nghiệp.

Thái độ làm việc nhiệt tình, có trách nhiệm và có kỹ năng tốt, luôn thân thiện với khách hàng sẽ là những tiêu chí để bạn đưa ra chọn lựa nhân sự cho quán cafe của mình. Bên cạnh đó người chủ quán cần sát sao trong công việc, khen thưởng đúng người, trách phạt đúng việc để tạo nền nếp kỷ luật chung cho quán.

Thiết kế quán cafe bình dân sẽ trở nên đơn giản nếu như bạn nằm lòng những vấn đề chính trên. Hi vọng bạn sẽ thực hiện thành công ý tưởng kinh doanh quán cafe bình dân của mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *