Quán cafe cần có những thiết bị gì

Kinh doanh quán cafe là một lĩnh vực kinh doanh thực sự hấp dẫn bởi biên lợi nhuận mà nó mang lại rất cao, đồng thời hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này cũng không quá phức tạp, rất tự do và thoải mái. Chính vì vậy mà nhiều bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp bằng kinh doanh cafe. Tuy nhiên, nếu như bạn chưa biết những thiết bị gì cần cho quán cafe thì hãy tham khảo bài viết này. Sau đây là nội dung chi tiết quán cafe cần có những thiết bị gì.

Cà phê rang xay tại Việt Nam

Thiết bị pha chế

Thiết bị pha chế là thứ quan trọng hàng đầu khi bạn chưa biết những thiết bị gì cần cho quán cafe. Vì thế mà bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng các dòng sản phẩm trước khi đưa ra lựa chọn, sao cho thiết bị có độ bền tốt và có thể hoạt động với công suất cao liên tục mỗi ngày. Có như vậy thì mới đáp ứng được nhu cầu của khách hàng vào những giờ cao điểm của quán.

Thiết bị chính trong quán cafe chính là máy pha cafe, có hai loại là máy pha thủ công và máy pha tự động. Hiện nay, máy pha cafe tự động được sử dụng phổ biến hơn bởi nó tích hợp đa năng các chức năng xay cafe, pha được các dòng cafe hiện đại như cafe Espresso, Cappuccino, Latte. Nếu máy pha cafe không tích hợp xay cafe thì bạn cần mua thêm máy xay cafe riêng để dễ dàng sử dụng.

Và các thiết bị quan trọng còn lại cần cho việc pha chế cafe và các loại đồ uống khác bao gồm: máy xay đá, máy đánh sữa tạo bọt, bình lắc, bình xịt kem, máy đánh trứng, máy xay sinh tố, máy ép trái cây, máy ép nhiệt miệng ly, phích nước, ấm siêu tốc, bếp điện, nồi nấu…

Nhượng quyền cafe giá tốt

Thiết bị lưu trữ

Thiết bị lưu trữ cũng là một thành phần chính trong số những thiết bị gì cần cho quán cafe bởi vì nguyên vật liệu và sản phẩm pha chế mỗi ngày là rất đa dạng, mỗi loại lại có những cách bảo quản khác nhau. Trong đó thiết bị quan trọng nhất thường là tủ lạnh, tủ đông và quầy pha chế dùng để bảo quản nguyên vật liệu lâu dài, tạm thời và chứa các công cụ dụng cụ của quán như ly, cốc, thìa, ống hút… Bạn có thể pha sẵn lượng lớn cafe bảo quản ở tủ lạnh ngăn mát từ 0-4 độ C hay bảo quản đá báo ở tủ đông hoặc thùng đá sẵn sàng pha chế cho khách, giá treo tại quầy pha chế dùng để úp và treo ly cốc….

Ngoài ra, với những quán cafe có bán kèm thức ăn nhẹ như bánh trái thì cần có thêm một số thiết bị như tủ bánh để trưng bày bánh, tủ bếp và khay để dễ dàng lưu trữ nguyên liệu, đồ ăn. Người ta cũng có thể kết hợp quầy pha chế và quầy bar tạo thành chỗ ngồi phục vụ khách hàng với thức uống tại chỗ cũng rất hiện đại và tiện lợi.

Cà phê Hà Nội giá rẻ

Công cụ dụng cụ

Ngoài những thiết bị cần cho quán cafe nêu trên là thiết bị pha chế và thiết bị lưu trữ thì các loại công cụ dụng cụ cũng là thành phần không thể thiếu trong quán cafe. Những loại công cụ dụng cụ chủ yếu bao gồm: ly, cốc thủy tinh, phin pha cafe, thìa, ống hút, các loại khay, dụng cụ đánh bọt, que khuấy, bình đong rượu, khui nắp chai, kẹp gắp đá, chai/lọ/ly nhựa mang đi, muỗng xúc kem, máy vắt cam, xô, chậu, gạt tàn…

Bảng giá cà phê rẻ nhất

Thiết bị an ninh

Thiết bị an ninh phổ biến nhất bao gồm camera quan sát kết nối với máy tính/laptop, ngoài ra còn có chức năng thanh toán, kế toán và in hóa đơn, tem phiếu… Những thiết bị này sử dụng công nghệ để giảm tải khối lượng công việc cho quán café, đồng thời đảm bảo an ninh an toàn cho quán.

Nếu như còn thắc mắc những thiết bị gì cần cho quán cafe, bạn hãy tham khảo những thông tin trên để có một danh sách đầy đủ các thiết bị cơ bản cho quán cafe vận hành thuận lợi. Ngoài những dụng cụ pha chế, dụng cụ lưu trữ và các dụng cụ nhỏ khác, thiết bị an ninh là thứ không thể thiếu cho hoạt động của quán cafe để đưa mọi việc vào đúng quỹ đạo và có thể kiểm soát quản lý chặt chẽ và quy củ hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *