Tìm hiểu mô hình quán cafe cóc

Mô hình quán cafe cóc được xem là một nét đặc trưng trong văn hóa cafe của người Việt Nam. Với những người khởi nghiệp kinh doanh cafe có thể lựa chọn mô hình này bởi vì đây là mô hình kinh doanh khá đơn giản và không cần nguồn vốn lớn. Hãy cùng tìm hiểu mô hình quán cafe cóc qua bài viết dưới đây để có cái nhìn rõ hơn về loại hình này trước khi quyết định kinh doanh cafe.

Đặc điểm của mô hình quán cafe cóc

Quán cafe cóc là một tên gọi dân dã của các quán cafe bình dân với không gian ngồi của khách đa phần là những nơi công cộng như vỉa hè, công viên, góc phố… đây đều là những địa điểm có nhiều người qua lại, rất rộng rãi thoải mái và thoáng đãng, phù hợp với sở thích của nhiều người.

Bài trí quán cafe cóc cũng vô cùng đơn giản, hầu như chỉ bao gồm một quầy pha chế và những bộ bàn ghế thấp đặt lộn xộn. Những vị khách có thể dễ dàng kéo chiếc ghế nhỏ di động đến bất kỳ vị trí nào họ muốn để dễ dàng ngắm nhìn đường phố.

Khách hàng đến với quán cafe cóc chủ yếu bao gồm các đối tượng sau: người lao động, dân văn phòng, sinh viên… Bởi vì những người này có mức thu nhập thuộc tuýp trung bình cho nên họ thường tìm đến cafe cóc, đồng thời, họ yêu thích sự tự do thoải mái khi ngồi uống cafe ở vỉa hè.

Tin liên quan:

Kinh nghiệm kinh doanh mô hình quán cafe cóc

Thực tế đã chứng minh có rất nhiều quán cafe cóc được mở ra nhưng cũng phải đóng cửa nhanh chóng vì lý do quán thưa khách hoặc hoạt động kinh doanh không đủ trang trải các khoản chi phí, mặc dù chi phí cho quán cafe cóc không phải là quá lớn. Vậy thì vấn đề quan trọng là làm sao người chủ quán duy trì được hoạt động của quán được ổn định và bền vững. Sau đây sẽ là những kinh nghiệm đến từ thực tế về kinh doanh mô hình quán cafe cóc.

Đầu tiên, bạn phải định hướng đúng đối tượng khách hàng mà quán sẽ phục vụ để từ đó đưa ra lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp. Ví dụ, cafe cóc là mô hình chuyên phục vụ cho những người lao động, công nhân, những sinh viên hay người làm văn phòng có thu nhập trung bình… Vậy thì địa điểm kinh doanh phù hợp nhất thường là gần các trường đại học, công ty, khu công nghiệp, bệnh viện…

Nhu cầu của khách hàng đến với cafe cóc không hẳn là để uống cafe mà còn vì những câu chuyện làm quà, những tin tức thời sự được nơi này phát tán ra hay chỉ đơn giản là để ngắm nhìn đường phố, con người, giao lưu trò chuyện… Vì thế nên quán nên có mặt bằng đủ rộng và thoáng đãng để có sức chứa nhiều khách hơn.

Và điểm quan trọng nữa là kinh doanh cafe cóc tuy cần không nhiều vốn nhưng bạn vẫn phải có một bảng kế hoạch tài chính cụ thể cho hoạt động kinh doanh tương lai. Bao gồm các khoản chi phí: chi phí thuê mặt bằng, chi phí mua đồ đạc vật dụng của quán, chi phí nguyên vật liệu và chi phí trang trí quán và chi phí nhân viên (nếu cần thiết phải đầu tư). Để mở một quán cafe cóc chỉ cần số vốn dưới 100 triệu đồng là bạn đã có thể tự tin kinh doanh rồi, quan trọng là vấn đề mặt bằng bạn xử lý tốt là được.

Thực đơn cho quán cafe cóc cũng không hề phức tạp, đa phần bạn sẽ phục vụ cho khách hàng những loại đồ uống truyền thống có công thức pha chế đơn giản như cafe phin đen, cafe sữa đá, nước trái cây, nước ngọt đóng chai… mà bạn có thể liên hệ nguồn hàng và công thức pha chế từ những đầu mối uy tín chất lượng như Nguyên Chất Coffee chẳng hạn. Vì vậy nên nếu không thực sự cần thiết, bạn chỉ nên thuê thêm nhân viên lúc nào quán quá đông khách một mình không thể phục vụ được.

Quán cafe cóc để có thể phát huy tối ưu những lợi thế về kinh doanh thì nên kinh doanh cả ngày lẫn đêm, đặc biệt là vào buổi tối là khoảng thời gian mà những bạn trẻ đi chơi nhiều nhất, chắc chắn cafe cóc buổi tối sẽ có sức hút đặc biệt với giới trẻ. Tuy nhiên, nếu như vậy, bạn nên có chút đầu tư về trang trí quán sao cho bắt mắt để thu hút mọi người hơn.

Mô hình quán cafe cóc là một mô hình kinh doanh khá thú vị và nhiều tiềm năng nếu bạn biết lựa chọn địa điểm hợp lý. Bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm mở cafe cóc trên để có sự chuẩn bị tốt nhất cho công việc kinh doanh của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *