Với ngân sách nhỏ làm sao mở quán cà phê hiệu quả

Chắc hẳn ước mơ mở một quán cà phê bé xinh không phải của riêng một ai. Thế nhưng chi phí để thực hiện ước mơ này lại không hề bé. Vậy với ngân sách nhỏ làm sao mở quán cà phê hiệu quả? Hãy cùng thực hiện theo các bước sau đây.

Lên ý tưởng và chọn phong cách thiết kế quán cà phê

Dù mô hình quán cà phê của bạn lớn hay nhỏ, bạn cũng cần định hình phong cách thiết kế riêng của quán. Thông thường, các quán cà phê thường được thiết kế theo phong cách Việt Nam thời chiến tranh hay tân cổ điển, hiện đại, không gian xanh,…

Phong cách quán cà phê cổ điển kết hợp không gian xanh, tạo nên không gian ấm cúng và dịu dàng

Mọi phong cách thiết kế đều có nét độc đáo, tuy nhiên để tạo nét riêng cho quán cà phê, bạn nên có những ý tưởng táo bạo mà chưa ai làm. Bởi khi có những sự phá cách ấy, quán cà phê của bạn sẽ là điểm đến thu hút đông đảo giới trẻ, những con người đam mê khám phá những điều mới mẻ.

Xác định nguồn vốn

Xác định nguồn vốn chính là bước quan trọng tiếp theo để quyết định với ngân sách nhỏ làm sao mở quán cà phê hiệu quả?

Nguồn vốn của bạn không nhất thiết phải là do bạn có sẵn mà có thể vay mượn hay từ một bên đầu tư thứ ba bất kì nào đó. Tuy nhiên, nếu là số tiền đi vay thì bạn cần cân nhắc kỹ vấn đề lãi suất để tránh trường hợp “vỡ nợ”.

Khi đã xác định được số vốn, bạn cần liệt kê những khoản chi phí sau, sao cho chi phí không vượt quá số vốn ban đầu. Bạn nên tính dư ra một khoản chi phí phát sinh để xử lý những trường hợp không nằm trong kiểm soát.

Xác định nguồn vốn ban đầu đóng vai trò chủ chốt quyết định quy mô quán cà phê mà không khiến bạn rơi vào tình trạng thiếu nợ trầm trọng

Một số loại chi phí bắt buộc khi mở quán cà phê:

  • Tiền thuê mặt bằng. Tùy theo diện tích mặt bằng, địa điểm và đặc tính dân cư mà số tiền này có thể chênh lệch nhau rất lớn.
  • Tiền xây dựng, thi công quán.
  • Tiền mua cơ sở vật chất, nội thất trang trí.
  • Tiền công cho nhân viên.
  • Tiền điện, nước, internet,… để vận hành quán.

Lập kế hoạch chi tiết

Khi đã hoàn thành 2 bước ở trên, bạn hoàn toàn có thể mở một quán cà phê theo phong cách của mình. Mặc dù vậy nhưng chắc chắn bạn sẽ gặp khó khăn trong lúc vận hành quán. Vì thế hãy lập kế hoạch chi tiết về phương thức kinh doanh dài hạn, chiến dịch quảng cáo, marketing,…

Ngoài ra, hãy nghiên cứu thị trường thật kỹ càng. Từ đó, xác định được các đối thủ cạnh tranh và xây dựng chiến lược phát triển quán thật tốt.

Vậy với ngân sách nhỏ làm sao mở quán cà phê hiệu quả? Câu trả lời là bạn chỉ cần thực hiện đúng tất cả 3 bước: lên ý tưởng và chọn phong cách thiết kế quán, xác định nguồn vốn và lập kế hoạch chi tiết. Tuy khi đã thực hiện đúng các bước trên, nhưng giai đoạn đầu có thể bạn sẽ gặp một số khó khăn như số lượng khách hàng không như mong muốn. Đừng nản chí và cố gắng vận hành quán thật tốt để nhận lại quả chín sau khi quán đã đi vào hoạt động tốt nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *