5 sai lầm không thể bỏ qua khi đầu tư dự án kinh doanh cafe

Cafe hạt rang nguyên chất

Buôn bán, mở quán cafe không phải là việc bạn tìm được nguồn cà phê ngon, bạn thấy cà phê nhiều người kinh doanh thuận lợi là mình cũng làm được như vậy. Đừng chủ quan vì rất nhiều chủ kinh doanh đã trắng tay vì thiếu kinh nghiệm và tìm hiểu kỹ về lĩnh vực này. Tham khảo ngay bài viết của Nguyen Chat Coffee với 5 sai lầm khi đầu tư dự án kinh doanh cafe.

Sai lầm trong lựa chọn mặt bằng

Dự án kinh doanh cafe cũng giống nhiều mô hình kinh doanh khác. Khi chọn được mặt bằng phù hợp sẽ tạo thêm lợi thế hơn trong việc thu hút người ghé quán. Nhưng bạn cũng đừng vội vàng vì muốn thực hiện dự án kinh doanh cafe lớn hay nhỏ đều cần tìm hiểu kiến thức và xây dựng cơ sở vững chắc để không đem đến thất bại.

Vì vội vàng nhiều chủ quán đã chọn mặt bằng ở vị trí không thuận lợi mấy. Ví dụ như đường 1 chiều, vỉa hè nhỏ hẹp không có chỗ để xe, chọn mặt bằng tại các con phố ít người qua lại.

Từ đó khiến quán ngày càng vắng khách vì không thu hút hoặc không đem lại sự thuận tiện cho khách hàng dẫn đến thất bại.

>> Bạn có thể tham khảo bảng giá cả cà phê để thuận tiện cho việc so sánh giá cả trên thị trường

Không xác định được khách hàng mục tiêu

Mỗi người có khẩu vị khác nhau và cà phê cũng thế. Tùy vào mục đích và đối tượng khách hàng chủ quán lựa chọn mà tìm nguồn cà phê tương ứng. Nhưng nhiều chủ đầu tư dự án kinh doanh cafe lại không quan tâm đến vấn đề này. Họ chọn vị trí đẹp, đầu tư quán xá kỹ lưỡng, các món nước cũng pha chế tốt nhưng lại thất bại.

Việc này là do chủ kinh doanh không xác định được đối tượng mình cần là ai? Họ thích gì và muốn gì ở một quán cafe.

Không hoạch định được tài chính

Tài chính và kế hoạch dự trù tài chính là điều tất yếu khi kinh doanh. Bạn không nắm rõ số vốn hiện có hoặc các khoản cần phải chi để chạy dự án kinh doanh cafe khiến bạn mất kiểm soát khoản chi phí dễ thất bại.

Ngoài ra bạn cũng cần quyết định mức giá phù hợp. Dựa trên tổng thể những gì đã xây dựng lên quán cafe và lợi nhuận bạn mong muốn. Nhưng nếu mức giá quá cao thì sẽ kén người dùng hơn còn mức giá thấp mà nguồn hàng kém chất lượng sẽ mất luôn khách hàng.

>> chuỗi quán Nguyen Chat coffee

Không quản lý được cửa hàng

Việc quản lý tình hình quán cà phê cũng giúp chủ cửa hàng đảm bảo sự tồn tại của quán. Mở quán cà phê mà chủ kinh doanh không nắm được chi phí đầu ra & vào, lợi nhuận mỗi ngày, nguyên vật liệu cho quán. Thì sẽ rất dễ rơi vào vết xe đổ của nhiều chủ kinh doanh thất bại khác. Thế nên bạn có thể chọn phần mềm tính tiền đơn giản để tiện kiểm soát chi phí.

Không những thế, việc quản lý được nhân viên. Từ thái độ phục vụ khách đến kỹ thuật pha chế đồ uống đảm bảo, đúng quy trình cũng rất quan trọng. Không quản lý được hoạt động này của nhân viên sẽ tăng rủi ro về việc đánh mất khách hàng .

Thiếu chiến lược marketing

Nhiều mô hình kinh doanh hiện nay đang rất tận dụng công cụ & kế hoạch marketing nhăm quảng bá rộng đến nhiều người hơn. Nếu quán cà phê của bạn không biết tận dụng marketing thì bạn sớm sẽ thất bại. Vì bây giờ người dùng rất mong muốn biết được hình ảnh, giá cả & chất lượng đồ uống/ăn ở quán cafe ra sao. Nếu không có khả năng lên kế hoạch chiến lược Marketing thì bạn có thể tham gia kinh doanh cafe nhượng quyền. Để được hỗ trợ lên kế hoạch, hướng dẫn pha chế cafe… một cách có hệ thống.

Bạn cũng cần học cách lên chương trình tri ân khách hàng, sale, voucher,…Để tăng thêm điểm cộng tránh bị khách hàng lãng quên luôn vì giờ đây có quá nhiều quán cà phê tranh nhau từng người khách một.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *