Marketing giúp việc kinh doanh mở quán cafe tăng độ “phủ” của thương hiệu. Từ đó thu hút sự quan tâm và tăng lượng khách hàng ghé quán. Nhưng để Marketing tối ưu bạn cần nắm rõ thị trường khách hàng mà mình muốn hướng đến.
Vị trí giúp tạo điều kiện thuận lợi để marketing cho quán cafe
Làm sao để khách hàng dễ dàng trông thấy quán của bạn là một điều cực kỳ quan trọng trong quá trình kinh doanh => Tất cả là ở vị trí.
Vị trí cần dựa trên khả năng tài chính của bạn và dễ nhận dạng. Không nhất thiết phải thuê ở trung tâm, mặt đường,..Điều này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm chi phí và có tiền để đầu tư vào thiết kế xây dựng quán tạo được khác biệt trong lòng khách hàng.
>> Các dòng sản phẩm đặc biệt chỉ có tại Nguyen Chat Coffee
Những người trẻ ngày nay thích chụp ảnh thế nên bạn cần quan tâm đến màu đèn, cảnh sắc. Còn nếu đối tượng là người trung niên thì hãy tạo không gian sâu lắng, đơn giản. Vì vậy để đảm bảo được ý tưởng và đối tượng khách hàng mong muốn khi áp dụng marketing bạn sẽ thu hút được khách hàng ghé quán như ý.
Phát tờ rơi
Phương pháp đơn giản này lại cực hiệu quả đặc biệt khi kinh doanh mở quán cafe tại nơi đông dân. Nhưng nếu phát tờ rơi ở những địa điểm du lịch thì cách này không đem lại hiệu quả. Vì hình thức này là nhận diện quán của bạn ở những nơi khách hàng thường đi qua lại. Thế nên bạn cần hướng đến đúng đối tượng khách hàng thay vì cố gắng rải tờ rơi khắp nơi mà không có mục đích đúng.
Còn ví dụ như bạn kinh doanh cafe ở nơi có nhiều khách du lịch, cùng lắm mỗi một khách du lịch tới đó một năm một lần như vậy xem ra cách này không hiệu quả lắm. Trừ trường hợp bạn chỉ muốn khách du lịch biết đến quán của bạn (để có những reviews tốt trên tripadvisor chẳng hạn).
Đây được xem là cách marketing rẻ nhất đem đến thông điệp nhanh chóng cho khách hàng. Tuy nhiên tờ rơi cần chăm chút và nội dung đặc sắc thay vì “tờ giấy” bình thường.
Marketing cho quán cafe bằng cách thường xuyên “Free” đồ uống
Những khách hàng thân quen hay ghé qua cửa hàng của bạn thực sự rất đáng trân trọng => bởi chính họ giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh.
Đừng ngại tạo ra những ly nước, bữa tráng miệng, bánh ngọt miễn phí. Đây không đáng là bao nhưng đối với khách hàng sẽ tạo niềm vui nhỏ cho họ. Và sẽ là cách để lan truyền thương hiệu của bạn đến nhiều người trên cộng đồng mạng hơn. Vậy là bạn đã được PR miễn phí một cach đơn giản mà hiệu quả đúng không?
Từ đó bạn cũng có những khách hàng trung thành nhiều hơn. Hãy quan sát những chuỗi thương hiệu lớn thường làm những Vouchers tặng kèm cho khách khi sử dụng dịch vụ tại cửa hàng. Bạn cũng có thể tìm nhiều ý tưởng vouchers trên mạng để marketing cho quán cafe của mình. Có thể nói đây là một dạng của việc phát tờ rơi đã được nâng cấp lên cho có giá trị cho mỗi một “tờ giấy”
Marketing cho quán cafe đông khách bằng một Menu thật hấp dẫn
Menu là một cách để bạn thu hút khách hàng. Đặt tên những món ăn, đồ uống lạ lạ một tí cũng là thu hút khách hàng. Menu là thứ khách hàng tiếp xúc nhiều nhất trong quán của bạn sau ly nước, cái bàn, cái ghế, chỉ sợ là nhân viên xếp thứ 3, tiếp xúc với khách hàng không nhiều bằng menu.
Bạn cũng có thể áp dụng chương trình khuyến mãi trên menu, các món mới hấp dẫn làm nổi bật trên menu, món được người dùng yêu thích nhất,…Đây cũng là nơi bạn có thể quảng cáo quán của mình mà không tốn xu nào.
>> Bạn có thể tham khảo bảng giá cả cà phê để thuận tiện cho việc so sánh giá cả trên thị trường