Blog cà phê

Chia sẻ bí quyết nhượng quyền quán cà phê

Ngày nay, hầu hết những quán cà phê có mặt trên thị trường đều kinh doanh theo mô hình nhượng quyền thương hiệu. Bởi lẽ, đây là mô hình kinh doanh yêu cầu vốn đầu tư thấp nhưng lợi nhuận lại vô cùng hậu hĩnh. Tuy nhiên, đã có rất nhiều quán cà phê nhượng quyền mở lên nhưng lại phải đi tới con đường đóng cửa quán. Vì thế, bài viết sau đây sẽ chia sẻ bí quyết nhượng quyền quán cà phê thành công dành cho bạn.

Những điều cần biết về nhượng quyền

Trước khi chia sẻ bí quyết nhượng quyền quán cà phê, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn những kiến thức thiết yếu cần có khi theo đuổi con đường nhượng quyền.

Nhượng quyền quán cà phê

Nhượng quyền quán cà phê là hình thức nhượng lại quyền sở hữu tên và hình ảnh thương hiệu

Nhượng quyền là hình thức kinh doanh mà một công ty sẽ nhượng lại quyền sở hữu tên, hình ảnh thương hiệu của mình cho đối tác nhượng quyền. Bên cạnh đó, có rất nhiều loại hình nhượng quyền thương hiệu và mỗi loại hình đều có những ý nghĩa riêng. Cụ thể:

Nhượng quyền toàn diện

Khi trở thành đối tác nhượng quyền theo hình thức này, bạn sẽ có quyền sở hữu toàn bộ các sản phẩm của thương hiệu nhượng quyền (tên, hình ảnh, công thức chế biến, chiến lược kinh doanh). Hơn nữa, phía bên trụ sở chính sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn thiết kế, thi công và xây dựng chiến lược kinh doanh cho bạn.

Nhượng quyền không toàn diện

Khác với nhượng quyền toàn diện, nhượng quyền không toàn diện chỉ cho phép bạn sở hữu tên hoặc hình ảnh thương hiệu của công ty. Bởi vì, hình thức này được thành lập nhằm mục tiêu mở rộng độ phủ sóng của thương hiệu trên thị trường. Thêm vào đó, đây cũng là lý do mà công ty nhượng quyền sẽ không áp đặt doanh số hoặc quá nhiều quy định khi bạn tham gia nhượng quyền theo hình thức này.

Chia sẻ bí quyết nhượng quyền quán cà phê

Lựa chọn thương hiệu nổi tiếng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng và uy tín như Nguyên Chất Coffee, The Coffee House, Trung Nguyên,… Tuy nhiên, mỗi thương hiệu sẽ phù hợp với khả năng tài chính của từng đối tượng khác nhau. Bên cạnh đó, mỗi thương hiệu nhượng quyền cà phê lại có sức hút với các phân khúc khách hàng khác nhau.

thương hiệu

Lựa chọn thương hiệu nổi tiếng khi quyết định nhượng quyền cà phê 

Vì thế, mặc dù cùng thuộc cùng một lĩnh vực kinh doanh cà phê, những các thương hiệu đều có phong cách và chiến lược kinh doanh cực kỳ khác biệt. Vì thế, bạn hãy cân nhắc và chọn cho mình thương hiệu phù hợp nhất.

Xây dựng chiến lược marketing sáng tạo

Khi tham gia trở thành đối tác kinh doanh của thương hiệu nhượng quyền, bạn sẽ được trụ sở chính tư vấn và hỗ trợ xây dựng chiến lược kinh doanh hợp lý nhất. Tuy nhiên, hầu hết những kế hoạch kinh doanh được công ty đề ra sẽ đi theo lối mòn kinh doanh của họ. Vì thế, để thu hút khách hàng tốt nhất, hãy tự mình thiết kế những chiến lược marketing sáng tạo, hấp dẫn và hợp thời thường nhất.

Những chia sẻ bí quyết nhượng quyền quán cà phê ở trên được chúng tôi đúc kết từ các trải nghiệm thực tế và thu nhận ý kiến từ những doanh nghiệp đã có thành công vang dội trong lĩnh vực này. Vì thế, hãy bỏ túi những bí kíp ở trên và thật thành công khi kinh doanh nhượng quyền cà phê nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *