200 triệu nên kinh doanh gì tốt nhất

200 triệu nên kinh doanh gì tốt nhất đang là một câu hỏi được nhiều bạn trẻ quan tâm với mong muốn startup. Trên thực tế, 200 triệu là một khoàn tiền không lớn để bạn có thế bắt đầu một ý tưởng kinh doanh của riêng mình. Tuy nhiên, nếu đầu tư tìm hiểu kĩ thị trường, bạn hoàn toàn có thể sử dụng 200 triệu đó để kinh doanh một mảng thích hợp nào đó. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số ý tưởng kinh doanh 200 triệu dưới đây để thu về lợi nhuận tốt nhất.

Cà phê sạch – nguyên chất – rang xay

Kinh doanh 200 triệu mở quán photocopy

Chắc hẳn bạn đã từng là một học sinh hoặc sinh viên đều có thể để ý thấy dịch vụ photocopy xung quanh các trường học đều rất đông khách. Xuất phát từ nhu cầu in ấn, photo các tài liệu học tập, giảng dạy mà những quán photocopy mở ra để đáp ứng nhu cầu thiết thực đó. Để mở quán photocopy bạn cần tính toán những vấn đề sau:

+ Địa điểm mở quán: gần các trường học như trường cấp 2, cấp 3, đại học, cao đẳng; đặc biệt là chọn trường đại học vì nhu cầu in và photo của sinh viên và thầy cô giáo rất thường xuyên. Tùy từng khu vực địa lý mà việc thuê một cửa hàng kinh doanh mặt hàng này có mức giá khác nhau, nhưng thường chỉ dao động khoảng 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng/tháng cho một quán diện tích khoảng 10-15m2. Hợp đồng thuê cửa hàng thường kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm, cũng có thể dài hạn hơn tùy theo thương thảo giữa hai bên. Bên thuê đặt cọc 1 tháng tiền thuê nhà để đảm bảo trách nhiệm với mặt bằng cho thuê và thanh toán tiền thuê nhà khoảng 2, 3 hoặc 6 tháng một. Như vậy, chi phí tối đa ban đầu cho việc thuê mặt bằng quán là từ 10 triệu đến 35 triệu đồng.

+ Máy in, máy photocopy, máy cắt giấy, xén giấy… là những đồ dùng không thể thiếu trong quán photocopy. Nếu lựa chọn kinh doanh nhỏ, bạn chỉ cần một chiếc cho mỗi loại máy. Chi phí mua sắm các loại máy trên là khoảng 80 triệu đồng nếu mua máy cũ đã qua sử dụng nhưng của các hãng tốt có thương hiệu nổi tiếng như Ricoh, Canon…

+ Vậy là bạn còn dư khoảng 100 triệu đồng để lo liệu các chi phí nguyên vật liệu khác như giấy, bìa, mực… và thuê thêm nhân viên làm việc tại quán.

Nhượng quyền cafe nguyên chất

Kinh doanh 200 triệu mở cửa hàng giặt là quần áo

Cũng tương tự như quán photocopy, cửa hàng giặt là quần áo thường phục vụ những khách hàng như sinh viên hoặc dân văn phòng không có đủ điều kiện về thời gian để giặt giũ quần áo, chăn màn dày khó giặt phơi, những chú gấu bông…, họ sẽ lựa chọn cách thức này. Cách kinh doanh 200 triệu mở cửa hàng giặt là quần áo như sau:

+ Mặt bằng cho một cửa hàng giặt là cũng chỉ cần dao động trong khoảng 10-15 m2. Địa điểm mở cửa hàng phải nằm trong khu vực đông dân cư và có nhiều người qua lại. Chi phí thuê mặt bằng khoảng 3-5 triệu đồng/tháng và thuê tối thiểu 6 tháng vì giặt là quần áo thường mang tính mùa vụ. Mùa thu đông, cửa hàng sẽ đông khách hơn nên thuê nhà phải được ít nhất là khoảng thời gian 2 mùa cuối năm này.

+ Chi phí mua sắm đồ dùng để giặt là bao gồm: máy giặt ướt, máy giặt khô, máy sấy quần áo, một số đồ đạc nhỏ khác như cân, móc treo quần áo… Tổng chi phí cho khoản này nằm khoảng 120 triệu.

Cafe nguyên chất tại Hà Nội

+ Còn khoảng 50 triệu còn lại, bạn sẽ sử dụng để thanh toán các khoản chi phí thường xuyên phát sinh như: tiền điện, nước, bột giặt, dầu xả, tiền công người làm…

Hai cách kinh doanh 200 triệu trên đều chỉ mất một khoản đầu tư nhỏ, tuy là kinh doanh nhỏ nhưng thu tiền về ngay sau khi cung cấp dịch vụ/sản phẩm. Do đó, bạn không phải lo lắng về vòng quay vốn của cửa hàng mình mà vẫn đảm bảo lợi nhuận cao trong kinh doanh.

Bảng giá cà phê rang xay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *