Bí Quyết Đào Tạo Nhân Viên Phục Vụ Cho Quán Cà Phê

Bí Quyết Đào Tạo Nhân Viên Quán Cà Phê

Mô hình kinh doanh quán cafe dù lớn hay nhỏ thì người chủ cần quan tâm chú ý đến yếu tố con người. Tất nhiên quá trình đào tạo nhân viên phục vụ quán cafe hoàn thành tốt sẽ kéo theo sự thành công vượt bậc cho sự nghiệp kinh doanh trong tương lai. Sỡ dĩ như vậy vì khách hàng có tiếp tục lui tới quán hay không phụ thuộc tất cả vào thái độ cũng như phong cách phục vụ của đội ngũ nhân viên.

Đào tạo nhân viên phục vụ quán cafe cần quan tâm đến những yếu tố nào?

1. Tạo ấn tượng tốt cho khách hàng

Bí quyết đào tạo nhân viên phục vụ đầu tiên. Nếu bước chân vào quán cafe nhìn thấy nụ cười thân thiện của nhân viên chắc chắn bất cứ người khách nào cũng sẽ cảm thấy vui vẻ kể cả đang trong trạng thái bực bội do công việc. Hay đơn giản chỉ là lời chào khi đến và lời tạm biệt khi đi cũng tạo cho khách hàng cái gì đó thật ấn tượng. Yếu tố này sẽ quyết định đến số lượng thực khách lui tới quán. Nếu thực hiện tốt điều này thì chẳng có lý do gì ngăn cản họ quay trở lại thêm nhiều lần nữa.

Nhân Viên Tạo Ấn Tượng Tốt Cho Khách Hàng
Nhân Viên Tạo Ấn Tượng Tốt Cho Khách Hàng

2. Làm việc trên tinh thần đồng đội

Làm việc trên tinh thần đồng đội không chỉ quan trọng trong đào tạo nhân viên quán cafe mà còn cần thiết ở hầu hết quá trình đào tạo nhân viên cho doanh nghiệp nói chung. Đa phần ở các quán cafe thường phân chia công việc đồng đều cho mỗi nhân viên tuy nhiên nếu công việc thực hiện trên tinh thần hỗ trợ nhau sẽ mang đến hiệu quả thiết thực hơn bao giờ hết. Đặc biệt lợi ích phát huy gấp bội lần khi đông khách.

3. Nhân viên nắm rõ thức uống để dễ tư vấn

Khi khách hỏi về các loại thức uống cũng như đặc điểm thì nhân viên chịu trách nhiệm tư vấn cặn kẽ. Giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách suôn sẻ chắc chắn tạo thiện cảm tốt thể hiện rõ nét chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ cũng như sự am hiểu về tất cả món đồ uống. Đây chỉ là tuyệt chiêu đào tạo nhân viên phục vụ quán cafe đơn giản nhưng lại ghi điểm cao trong mắt thực khách.

4. Nhân viên tư vấn tận tình

Nếu quá trình đào tạo nhân viên phục vụ quán cafe không bài bản ngay từ đầu sẽ gây nên cảm giác lo lắng, thiếu tự tin cho những bạn thiếu kinh nghiệm. Do đó khi đào tạo hãy làm sao tạo cho nhân viên mình một tinh thần cởi mở, hoạt bát đồng thời biến điều đó trở thành thói quen tốt. Người chủ cũng đừng quên nhắc nhân viên mạnh dạn phát huy khả năng, chủ động học hỏi từ đồng nghiệp hoặc quản lý.

Nhân Viên Tư Vấn Tận Tình Cho Khách
Nhân Viên Tư Vấn Tận Tình Cho Khách

5. Dẹp bỏ cái tôi cá nhân

Môi trường quán cafe là địa điểm tiếp đón khá nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Bên cạnh khách hàng dễ tính đôi khi nhân viên sẽ gặp phải người khó chịu thường xuyên than phiền. Bởi vậy nên đào tạo nhân viên phục vụ quán cafe một tinh thần bình tĩnh, tươi tắn, kiên nhẫn giao tiếp tuyệt đối không đôi co hay đối đáp lại khách.

6. Nhân viên phục vụ chu đáo

Cho nhân viên mới thực hành quan sát là phương pháp thực tế tốt nhất khi đào tạo nhân viên phục vụ quán cafe. Nhờ quá trình quan sát nhân viên sẽ tự nắm rõ công việc cũng như một số yêu cầu cần thiết, như vậy họ sẽ rất dễ ghi nhớ để áp dụng.

7. Tuyên dương nhân viên làm việc hiệu quả

Đứng ở cương vị quản lý hay chủ quán cafe bạn cần dành chút thời gian theo dõi sát sao quá trình làm việc của nhân viên nhằm đưa ra đánh giá chính xác nhất. Từ đó có thể tuyên dương, khen thưởng nhân viên làm việc xuất sắc bằng phần quà nho nhỏ để tăng tinh thần làm việc của họ, đặc biệt tạo nền tảng phấn đấu cho nhiều nhân viên khác. Cách đào tạo nhân viên phục vụ quán cafe này hứa hẹn đem lại hiệu quả hơn cả mong đợi.

Đào Tạo Nhân Viên Quán Cà Phê
Đào Tạo Nhân Viên

Nguồn: Sưu Tầm

Để biết thêm thông tin về TƯ VẤN MỞ QUÁN NHƯỢNG QUYỀN CAFE “Đậm gu, đúng chất, giá mềm, lãi cao”, NHƯỢNG QUYỀN CAFE, TRÀ ,XE ĐẨY, TRÀ, CACAO SẠCH

Để đặt hàng, mua SẢN PHẨM TRÀ, CÀ PHÊ, CACAO NGUYÊN CHẤT, CUNG CẤP SỈ LẺ

Để tham gia thành viên của GIA ĐÌNH CÀ PHÊ, TRÀ SẠCH

Để phản ánh về chất lượng cafe, chất lượng phục vụ toàn hệ thống của NGUYEN CHAT COFFEE & TEA

Xin vui lòng liên hệ

Công ty CÔNG TY CỔ PHẦN CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT TÂY NGUYÊN

Địa chỉ: 115 Đồng Văn Cống, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: cskh@caphenguyenchat.vn

Điện thoại: 0944.33.43.43 

Website: www.caphenguyenchat.vn www.cafesach.com.vnwww.capherangxay.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *