Các loại cà phê có hậu vị như thế nào?

Hậu vị của cà phê đề cập đến mùi vị và hương thơm lưu lại trong miệng của cà phê sau khi nuốt. Nếu so sánh với các loại thức uống khác, hậu vị của cà phê tồn tại lâu hơn. Tùy vào từng loại cà phê mà hậu vị lưu lại khác nhau. Vậy trải nghiệm hậu vị thế nào? Hãy cùng xem bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn nhé!

Trải nghiệm hậu vị cà phê bằng cách nào?

Mặc dù là một trong những phần quan trọng, nhưng hậu vị lại là phần bị đánh giá thấp nhất trong trải nghiệm cà phê. Bởi thông thường hậu vị cà phê sẽ cho bạn cảm giác không ngon như hương vị khi pha, và thường thì những hương vị “khó chịu” nhất lại đọng lại lâu nhất.

Tìm hiểu hậu vị của cà phê

Một cách để nghiền ngẫm aftertaste trọn vẹn là thở ra thật sâu, nuốt vào chậm hơn khi bạn uống cà phê. Bằng cách này, các thành phần chất lỏng trôi xuống cuống lưỡi và cổ họng, giúp bạn trực tiếp cảm nhận dư vị cuối cùng của cà phê. Cách này cũng giúp hương thơm cà phê thoát ra nhẹ nhàng và rõ ràng hơn.

Những yếu tố quyết định hậu vị của cà phê

Thực tế, hậu vị của cà phê bị tác động bởi nhiều yếu tố:

 Loại cà phê

Những loại hạt cà phê cũng là những nhân tố quyết định đến hậu vị của cà phê. Ví dụ các loại hạt như Culi, Robusta, Arabica hay Mocha có hậu vị khác nhau.

Cấp độ rang

Cấp độ rang là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến aftertase của cà phê

Rang cà phê: Tất tần tật những điều cần biết - Cà phê Gia Trương

– Rang nhạt: cà phê thường có màu nâu nhạt, không xuất hiện một lượng dầu trên bề mặt hạt cà phê. Rang nhạt thường có vị axit rõ rệt hơn. Cà phê rang nhạt giữ lại được vị ban đầu so với rang đậm. Rang nhạt cũng giữ lại được lượng caffeine nhiều hơn so với rang đậm

– Rang vừa: hạt cà phê thường có màu nâu trung bình. Giống như rang nhạt, lượng dầu không xuất hiện trên bề mặt của hạt cà phê. Hương vị của cà phê thường có vị chua vị đắng, hậu vị và thể chất tốt.

– Rang đậm:Hạt cà phê lúc này thương có vị đắng đậm, hậu vị rất dễ nhận biết, nước pha cà phê thường có màu nâu cánh gián.

 Cách pha chế

Tìm hiểu quy trình sản xuất cà phê sạch - Cà phê rang xay

Cách pha chế khác cũng sẽ làm cho hậu vị của cà phê khác nhau. Các pha chế bằng phin sẽ khác với cách pha chế bằng máy hoặc pha bằng syphon. Rất cả đều mang đến cảm giác khác nhau về hậu vị của cà phê.

Cách pha chế khác cũng sẽ làm cho hậu vị của cà phê khác nhau.

Hậu vị của một số loại cà phê

Cà phê Robusta

Đặc trưng của dòng cà phê này là hạt khá nhỏ, nguyên liệu được sơ chế trực tiếp, không bị lên men. Hạt cà phê thường có vị đắng, hậu vị ngọt đọng lại sau mỗi lần uống.

Cà phê Arabica

Chia sẻ công thức rang cafe dành cho người mới bắt đầu

Cà phê này thường có hạt hơi dài, khi sơ chế cần được lên men xong mới sấy, vì thế hương vị thường có vị chua thanh nhẹ. Nước cà phê thường có màu nâu nhẹ, đắng, cùng với hương thơm quyến rũ nồng nàn.

Cà phê Cherry

Đây là loại cà phê rất khó trồng, vì vậy giá thành hơi cao. Có màu vàng bóng, hương vị có vị đắng chát nhưng có vị chua khá đặc biệt. Hương thơm thoang thoảng, thơm lâu.

Cà phê Culi

Đặc biệt như tên gọi của chúng, cà phê culi chỉ có 1 hạt duy nhất trong trái nên hương vị của cà phê culi cũng độc đáo hơn. Cà phê culi có hương thơm nồng nàn, không có vị chua, nước cà phê có màu đen sánh. Vì vậy cà phê cà phê culi được rất nhiều người ưa chuộng.

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về cà phê nói chung, dư vị cà phê nói riêng.

—————————————————-

Nguồn Sưu tầm

Để biết thêm thông tin về TƯ VẤN MỞ QUÁN NHƯỢNG QUYỀN CAFE “Đậm gu, đúng chất, giá mềm, lãi cao”, NHƯỢNG QUYỀN CAFE, TRÀ ,XE ĐẨY, TRÀ, CACAO SẠCH

Để đặt hàng, mua SẢN PHẨM TRÀ, CÀ PHÊ, CACAO NGUYÊN CHẤT, CUNG CẤP SỈ LẺ

Để tham gia thành viên của GIA ĐÌNH CÀ PHÊ, TRÀ SẠCH

Để phản ánh về chất lượng cafe, chất lượng phục vụ toàn hệ thống của NGUYEN CHAT COFFEE & TEA

Xin vui lòng liên hệ

Công ty CÔNG TY CỔ PHẦN CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT TÂY NGUYÊN

Địa chỉ: 115 Đồng Văn Cống, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: cskh@caphenguyenchat.vn

Điện thoại: 0944.33.43.43 

Website: www.caphenguyenchat.vn www.cafesach.com.vnwww.capherangxay.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *