Cách Làm Cà Phê Trứng Thơm Ngon Tại Nhà Bạn Đã Thử Chưa

Cách Làm Cà Phê Trứng Thơm Ngon Tại Nhà Bạn Đã Thử Chưa

Cà phê trứng – thức uống có nguồn gốc xuất phát từ Việt Nam, là món cà phê đặc trưng của người Hà Nội vào những năm 1950 và hiện nay đang được nhiều người biết đến và dần trở nên phổ biến hơn. Cà phê trứng làm từ những nguyên liệu cực kỳ đơn giản là trứng gà tươi, đường, sữa và Cà phê. Với lòng đỏ trứng gà được đánh đều lên bằng tay cùng với sự tài ba của người pha chế mà nó đã trở thành một thức uống với lớp bọt đẹp cùng mùi vị thơm ngon hòa quyện khó cưỡng. Cà phê trứng có thể uống nóng hay đá tùy khẩu vị của mỗi người nhưng thực chất đúng chuẩn vị cà phê trứng Hà thành thì có lẽ bạn nên thưởng thức ly Cà phê trứng nóng hổi đậm đà. Để có cách làm cà phê trứng ngon và chuẩn mùi vị nhất, bạn cần phải thực sự khéo léo và tinh tế trong quá trình pha chế. Bởi bản chất của trứng khá tanh. Trường hợp pha không đúng cũng như thiếu kiến thức trong sử dụng loại đồ uống này, chúng sẽ gây khó chịu cho người thưởng thức. Vậy làm thế nào để có một công thức pha chế thức uống thơm ngon, bổ dưỡng từ hai nguyên liệu chính là cà phê và trứng? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có ngay công thức “độc quyền” cho chính bản thân mình nhé!

1. Chuẩn bị nguyên liệu

– Bột cà phê nguyên chất rang xay: 3 muỗng

– Trứng gà: 2 quả

– Sữa đặc: 15ml

– 1 ít bột quế hoặc bột cacao

– Nước sôi

– Đường: 20gr

– Rượu rum: 15ml

Nguyên liệu
Nguyên liệu

2. Cách thực hiện

Bước 1: Pha cà phê phin đậm vị

– Cho cà phê vào phin, lắc nhẹ để cà phê dàn phẳng, ấn chặt nắp xuống. Sau đó cho 15ml nước sôi vào xâm xấp mặt phin, đợi khoảng 30 giây thì cho nước sôi đầy phin, đậy nắp lại, đợi cà phê chắt lọc được những giọt thơm ngon nhất.  Bằng cách này chúng ta sẽ có được những giọt cà phê ngon nhất để làm cà phê trứng đúng vị Hà Nội.

Pha cà phê phin đậm vị
Pha cà phê phin đậm vị

Bước 2: Đánh kem trứng

– Trong lúc đợi cà phê, bạn đập trứng và tách lấy lòng đỏ cho vào ly, thêm đường phủ đều lòng đỏ trứng rồi dùng máy đánh trứng hoặc phớt lồng đánh cho tới khi chúng tơi xốp, phồng to lên là được.

– Sau đó, bạn cho 15ml rượu, 15ml sữa đặc vào đánh thêm khoảng 20 giây để khử mùi tanh và kích vị béo cho trứng.

– Trường hợp không có máy đánh trứng, bạn có thể thực hiện bằng việc đánh tay thủ công. Cho trứng, đường, đánh hỗn hợp trong 3 phút. Tiếp theo, cho tiếp sữa đặc, rượu vào và đánh cho tới khi hỗn hợp kem trứng thật mịn, xốp.

– Mẹo hay để bạn thử nghiệm, hãy đặt ly nước trên nồi nước nóng bốc hơi và đánh trứng. Mẹo này sẽ giúp trứng của bạn không hề tanh khi thưởng thức.

Đánh kem trứng
Đánh kem trứng

Bước 3: Hoàn thành

– Ly cà phê đã được chiết xuất xong, tùy vào sở thích, bạn cho thêm đường hoặc sữa đặc. Tiếp đó, bạn đổ từ từ phần kem trứng vào ly cà phê, rắc một ít bột quế/cacao lên trên phần trứng đánh bông rồi thưởng thức. Lớp bột màu nâu nâu nổi bật trên nền vàng nhạt của trứng giúp đồ uống càng thêm hấp dẫn.

– Cà phê trứng Hà Nội ngon nhất là khi dùng nóng,  bạn nhé! Nếu bạn muốn nhâm nhi món cà phê này lâu hơn bạn có thể đặt cốc cà phê vào 1 chén nước nóng. Việc này sẽ giữ cho cà phê luôn ấm và trứng cũng không bị nguội, tanh.

Ly cà phê trứng thơm ngon
Ly cà phê trứng thơm ngon

3. Một số lưu ý:

Cách làm Cà phê trứng ngon nhất, trong quá trình thực hiện bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

– Cà phê pha càng nóng thì cà phê trứng càng ngon. Giữ ấm cà phê bằng cách đặt ly cà phê vào cốc nước nóng.

– Khi chọn lựa nguyên liệu trứng gà, hãy ưu tiên trứng gà tươi để đảm bảo độ ngon khi uống. Khi sử dụng lòng đỏ để tạo bọt kem, hãy tách kỹ lòng trắng và lòng đỏ.

– Đối với lòng đỏ, bạn có thể thêm một chút mật ong dùng máy đánh trứng đánh cho đến khi lòng đỏ bông lên. Phần lòng đỏ đạt chuẩn khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng nhạt và có mùi thơm của bánh.

– Để đảm bảo đánh trứng không bị tanh, ngoài bí quyết dùng rượu, bạn cần lưu ý các dụng cụ đánh, ly đánh trứng và trứng gà được vệ sinh sạch sẽ và lau ráo nước.

– Khi đánh trứng bằng máy bạn cần để máy khô ráo, khi đánh lên đánh ở tốc độ cao và một chiều để trứng bông, tránh hiện tượng trứng bị tách nước.

Chỉ trong vài phút cùng những bước khá đơn giản này thì bạn đã có ngay một ly cà phê với vị ngậy béo của trứng quyện với mùi thơm đặc trưng của cà phê để nhâm nhi trong ngày lạnh rồi. Vị đắng nhẹ của cà phê sẽ hòa quyện hoàn hảo với hương vị béo ngậy, thơm lừng của trứng gà sẽ khiến bạn thích đến mê mẩn đấy.

Cách làm cà phê trứng không khó, nguyên liệu đơn giản dễ tìm, bạn chỉ cần lưu ý những vấn đề trên là có ngay một ly cà phê thơm lừng nhâm nhi sau một ngày làm việc thì thật tuyệt vời.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: Sưu tầm

Để biết thêm thông tin về TƯ VẤN MỞ QUÁN NHƯỢNG QUYỀN CAFE “Đậm gu, đúng chất, giá mềm, lãi cao”, NHƯỢNG QUYỀN CAFE, TRÀ ,XE ĐẨY, TRÀ, CACAO SẠCH

Để đặt hàng, mua SẢN PHẨM TRÀ, CÀ PHÊ, CACAO NGUYÊN CHẤT, CUNG CẤP SỈ LẺ

Để tham gia thành viên của GIA ĐÌNH CÀ PHÊ, TRÀ SẠCH

Để phản ánh về chất lượng cafe, chất lượng phục vụ toàn hệ thống của NGUYEN CHAT COFFEE & TEA

Xin vui lòng liên hệ

Công ty CÔNG TY CỔ PHẦN CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT TÂY NGUYÊN

Địa chỉ: 115 Đồng Văn Cống, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: cskh@caphenguyenchat.vn

Điện thoại: 0944.33.43.43 

Website: www.caphenguyenchat.vn www.cafesach.com.vnwww.capherangxay.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *