Cách Làm Cà Phê Sữa Chua Đơn Giản Bổ Dưỡng Tại Nhà

Nếu lỡ mê đắm hương vị của cà phê, nhưng lại chần chừ vì sợ ảnh hưởng sức khỏe. Bài viết này Nguyên Chất Coffee And Tea  sẽ gợi ý cho bạn cách làm món cà phê sữa chua đơn giản mà bổ dưỡng tại nhà. Cùng vào bếp trổ tài mời cả nhà ngay thôi nào!

1. Sữa chua cà phê có vị như thế nào?

Sữa chua có vị chua chua, ngọt ngọt đặc trưng cùng vị béo nay được hòa quyện với vị đắng của cà phê sẽ tạo nên một cảm vị mới lạ, độc đáo. Không chỉ là một thức uống ngon với hương thơm nhẹ nhàng, tinh tế, còn ghi điểm ở mặt hình thức đẹp mắt và cực kì hấp dẫn.

2 cách làm sữa chua cà phê đánh đá lạ miệng thơm ngon khó cưỡng

2. Nguyên liệu làm sữa chua cà phê.

Để làm sữa chua cà phê thơm ngon, chuẩn vị, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Bột cà phê nguyên chất
  • Sữa đặc
  • Sữa chua
  • Nước nóng
  • Đá viên hay đá bào (tùy sở thích)
  • Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị thêm phin cà phê, muỗng, ly,…

3. Cách làm sữa chua cà phê ngon.

Bước 1:  Pha cà phê phin.

Đầu tiên, bạn tráng phin cà phê qua nước sôi, sau đó cho khoảng 10gr bột cà phê vào phin rồi đặt lên ly, lắc nhẹ để bột cà phê dàn đều, mặt bột bằng phẳng.

Tiếp theo, rót chầm chậm khoảng 10ml nước sôi từ từ lên khắp bề mặt bột. Để cà phê ngấm hết nước và nở đều trong khoảng 2-3 phút, sau đó bạn tiến hành nén nắp gài và châm thêm 20ml nước sôi rồi đậy nắp.

Đợi thời gian để cà phê chiết xuất, đến khi cà phê nhỏ gần hết, thì ấn chặt nắp gài để lượng nước cà phê còn lại được chiết xuất hết.

Cách pha cà phê phin nhỏ – Lamaca

Bước 2: Làm sữa chua cà phê.

Cho 20ml sữa đặc vào trong một ly thủy tinh có thành cao, cẩn thận đừng để sữa đặc lem trên thành, hình thức sẽ không đẹp mắt. Sau đó bạn cho 1 muỗng đá xay hay đá viên vào khoảng ½ ly, lắc nhẹ cho đều. Từ từ rót vào 100gr sữa chua dạng lỏng, hoặc sệt tùy theo sở thích lên trên bề mặt đá.

Dùng que sục bọt hoặc bình lắc để tạo bọt cà phê, cũng có thể sử dụng máy tạo bọt hoặc máy đánh trứng. Cuối cùng cho cà phê đã đánh bọt lên trên sữa chua, có thể trang trí thêm vài cọng bạc hà cho đẹp mắt. Trước khi thưởng thức, bạn nên khuấy đều để các nguyên liệu được hòa quyện với nhau, khi uống sẽ thơm ngon hơn.

Bước 3: Thành phẩm.

Sữa chua đánh đá cà phê với hình thức 4 tầng độc đáo, lạ mắt, cảm vị đầu tiên là sự mát lạnh của sữa chua hòa cùng béo ngọt của sữa đặc, thêm một chút vị đắng và mùi cà phê thơm lừng sẽ dẫn dắt bạn đến từng tầng hương vị khác nhau, đảm bảo ai thử rồi đều bị ấn tượng bởi hương vị này. Đây là cách thưởng thức cà phê vừa giúp tỉnh táo, tập trung làm việc tốt hơn, vừa không sợ thức uống này ảnh hưởng đến sức khỏe, sữa chua cà phê là thức uống nhẹ dịu, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Cách làm sữa chua cà phê mới lạ, đơn giản ai cũng làm được.

———————-

Nguồn Sưu tầm

Để biết thêm thông tin về TƯ VẤN MỞ QUÁN NHƯỢNG QUYỀN CAFE “Đậm gu, đúng chất, giá mềm, lãi cao”, NHƯỢNG QUYỀN CAFE, TRÀ ,XE ĐẨY, TRÀ, CACAO SẠCH

Để đặt hàng, mua SẢN PHẨM TRÀ, CÀ PHÊ, CACAO NGUYÊN CHẤT, CUNG CẤP SỈ LẺ

Để tham gia thành viên của GIA ĐÌNH CÀ PHÊ, TRÀ SẠCH

Để phản ánh về chất lượng cafe, chất lượng phục vụ toàn hệ thống của NGUYEN CHAT COFFEE & TEA

Xin vui lòng liên hệ

Công ty CÔNG TY CỔ PHẦN CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT TÂY NGUYÊN

Địa chỉ: 115 Đồng Văn Cống, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: cskh@caphenguyenchat.vn

Điện thoại: 0944.33.43.43 

Website: www.caphenguyenchat.vn www.cafesach.com.vnwww.capherangxay.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *