Cách pha chế cà phê bơ – thức uống thơm ngon và bổ dưỡng

Cà phê bơ là một loại đồ uống khá mới xuất hiện gần đây, liệu bạn đã biết cách pha chế cà phê bơ. Thức uống này là một biến thể vô cùng độc đáo, vừa có tác dụng giải khát, vừa mang lại nhiều năng lượng và dinh dưỡng. Tìm hiểu cách pha cà phê bơ đúng cách ngay hôm nay để thu hút nhiều khách hàng hơn đến cửa hàng của bạn.

1. Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ

  • Cà phê bột: 20g
  • Bơ mềm không ướp muối: 1/2 quả
  • Sữa đặc: 30ml
  • Vani: 15ml
  • Đá viên
  • Máy xay sinh tố, máy pha cà phê (hoặc máy pha cà phê)

2. Cách pha cà phê bơ ngon

Bước 1: Sơ chế bơ

Rửa sạch bơ, bỏ hạt, gọt vỏ và cắt thành từng miếng nhỏ

Hướng dẫn cách làm 3 món salad bơ chay dễ làm ngon miệng

Bước 2: Pha cà phê

  • Pha cà phê bằng phin truyền thống

Cho 20 gam cà phê vào phin và lắc nhẹ. Để phân phối cà phê đồng đều, hãy ấn nhẹ vào nắp dài của phin. Sau đó đổ 60ml nước sôi vào phin (nhiệt độ nước sôi tối ưu khoảng 90-96 độ C), đổ từ từ vào phin để được khoảng 20% ​​nước sôi thì dừng lại và đợi khoảng 30-60 giây để cho ngấm. cà phê, sau đó tiếp tục với phần nước sôi còn lại. Sau đó đợi cho hết cà phê.

Pha cà phê phin chuẩn vị – D'Latcha Tea & Bistro

 

  • Pha cà phê bằng máy pha cà phê

Cho 20g cà phê đã xay vào tay cầm của máy pha cà phê và ấn dẹt. Sau đó lắp tay cầm vào máy, bật công tắc và đợi 40 – 45 giây là bạn đã sẵn sàng để uống một ly espresso.

Cách Pha Cà Phê Máy Ngon Hay Cà Phê Phin Ngon Hơn?

 

Bước 3: Xay cà phê với bơ

Sau khi cà phê xong, cho cà phê, bơ, sữa đặc, vani và đá vào máy xay sinh tố và xay ở tốc độ cao. cho đến khi hỗn hợp được trộn đều. Cuối cùng, bạn có thể trang trí viền cốc bằng siro sô cô la trước khi đổ hỗn hợp cà phê bơ vào cốc.

3. Yêu cầu về thành phẩm

Cà phê bơ hoàn hảo sẽ có màu xanh bơ nổi bật, khi uống sẽ tỏa ra hương vị của cà phê truyền thống, có vị bơ béo ngậy. Chú ý chỉ cho lượng bơ vừa đủ, nếu bơ lớn thì chỉ lấy 1/3 quả bơ, nếu không vị của bơ sẽ lấn át vị của cà phê.

Trình Cafe 2 ở Quận Hải Châu, Đà Nẵng | Foody.vn

 

4. Mẹo uống một tách cà phê bơ ngon đúng cách

Để pha được một tách cà phê bơ thơm ngon, bạn phải đặc biệt chú ý đến khâu chọn nguyên liệu, đặc biệt là sự kết hợp giữa bơ và cà phê:

Cách hái bơ: Chọn những quả bơ chín vừa phải, vỏ bóng, cầm nặng tay, khi lắc hạt có tiếng lăn nhẹ. Những quả bơ vỏ xanh, có đốm vàng có thể có nhiều thịt, béo và dẻo.

Cách chọn cà phê: Chú ý chọn những hạt cà phê rang xay không còn nguyên liệu để giữ được hương thơm tinh khiết nhất. Nếu bạn mua cà phê xay, hãy lưu ý chọn thương hiệu uy tín. Nếu bạn có máy xay hạt cà phê, hãy chọn những hạt cà phê to, chắc, màu vàng nhạt, được thu hoạch trên 6 tháng để không có mùi hăng và hăng.

5. Lợi ích của việc uống cà phê bơ

Quả bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho hệ tim mạch

Cà phê bơ là một thức uống lành mạnh giúp cung cấp nhiều năng lượng và khi bạn thưởng thức cà phê bơ. Chất caffein trong cà phê sẽ giúp bạn sảng khoái, tỉnh táo và tập trung suốt cả ngày. Ngoài ra, nguyên liệu bơ còn chứa nhiều chất dinh dưỡng rất hiệu quả cho việc giảm cân, chữa bệnh tim mạch, bổ não, ức chế thèm ăn, chống đói.

Với công thức làm nên món cà phê bơ cực đơn giản này, Nguyên Chất Coffee And Tea hi vong mang đến cho bạn một kiến thức mới trong lĩnh vực pha chế.

———————-

Nguồn Sưu tầm

Để biết thêm thông tin về TƯ VẤN MỞ QUÁN NHƯỢNG QUYỀN CAFE “Đậm gu, đúng chất, giá mềm, lãi cao”, NHƯỢNG QUYỀN CAFE, TRÀ ,XE ĐẨY, TRÀ, CACAO SẠCH

Để đặt hàng, mua SẢN PHẨM TRÀ, CÀ PHÊ, CACAO NGUYÊN CHẤT, CUNG CẤP SỈ LẺ

Để tham gia thành viên của GIA ĐÌNH CÀ PHÊ, TRÀ SẠCH

Để phản ánh về chất lượng cafe, chất lượng phục vụ toàn hệ thống của NGUYEN CHAT COFFEE & TEA

Xin vui lòng liên hệ

Công ty CÔNG TY CỔ PHẦN CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT TÂY NGUYÊN

Địa chỉ: 115 Đồng Văn Cống, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: cskh@caphenguyenchat.vn

Điện thoại: 0944.33.43.43 

Website: www.caphenguyenchat.vn www.cafesach.com.vnwww.capherangxay.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *