Những điều cần biết về cà phê Cherry

Cà phê cherry là một trong những “đặc sản” quý ​​hiếm của rừng núi vùng Tây Nguyên. Sở dĩ nói như vậy bởi đây là một trong những loại cà phê có hương vị rất khác biệt và hiện có số lượng rất hạn chế trên thế giới. Vậy cà phê Cherry là gì? Cùng tìm hiểu giống cà phê này nhé!

Cà phê Cherry là gì?

Cà phê Cherryhay còn gọi là Cà Phê Mít, có tên khoa học là Coffea Excelsa hay Coffea Liberica. Thuộc họ Thiền Thảo và là nhánh cà phê được trồng thứ ba sau Arabica và Robusta. Do cây có kích thước và lá rất giống cây mít nên còn được gọi là cà phê mít. Cà phê Cherry là giống cà phê đa khí hậu, kháng sâu bệnh rất tốt.

Cà phê Cherry (Café Mít) là gì? | Đặc điểm, Hương vị của loại café này -

Tuy nhiên, chúng có tính axit cao và do đó ít được canh tác, chiếm khoảng 1% lượng cà phê tiêu thụ trên thế giới. Nhìn từ bên ngoài, thân cây Café Cherry khá cao, tán lá dài và xanh mướt. Cây sinh trưởng tốt ở độ cao 800-1000 mét, nhiệt độ 25-30 độ C, lượng mưa trên 1000 mm. Hiện nay, hạt cafe cherry chủ yếu được trồng ở Philippines, Malaysia và một số nước Tây Phi.

Nguồn gốc của Café Cherry

Cà phê Cherry hay cà phê Liberia ( cà phê mít ) được phát hiện lần đầu tiên ở Liberia thuộc Trung Phi vào năm 1843. Được giới thiệu đến Philippines bởi người Tây Ban Nha vào thế kỷ 18. Cà phê mít cũng được đưa đến Indonesia vào cuối thế kỷ 19 để thay thế cây Arabica đã bị bệnh gỉ sắt tàn phá vào thời điểm này. Ngày nay, hầu hết cây cà phê Liberica được trồng ở Malaysia, Indonesia và Philippines, trong khi những cây khác được trồng ở Châu Phi và Ấn Độ.

Đặc điểm của hạt cafe Cherry

Cherry hạt cà phê trưởng thành cao từ 2-5 mét, nhưng có thể cao hơn 15 mét nếu được trồng trong tự nhiên. Thân, lá và quả to, khác với cà phê Vối. Một trong những hình thái nổi bật của giống cà phê này là khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, chịu hạn tốt, ít phải tưới nên thường được trồng đại trà. Cũng chính vì những đặc tính “hiếm có” này mà Café Chery rất được các nhà vườn ưa chuộng, họ thường dùng làm gốc ghép cho các loại cà phê khác.

Về hình thái thì trái Café Cherry có hình bầu dục, màu vàng óng rất đẹp và được rất nhiều người ưa chuộng. Kích thước quả của chúng gấp khoảng 1,5 lần so với cà phê Arabica. Được xếp vào danh sách những loại cà phê lớn nhất hiện nay. Chính vì điều này, cà phê cherry sau thu hoạch sẽ mất nhiều thời gian hơn để xử lý hạt. Vì vỏ của chúng dày hơn so với các loại cà phê khác.

Phân loại cà phê Cherry có những giống nào?

Hiện nay cà phê Cherry có chia ra 2 loại là Liberia và Excelsa.

Cà phê Excelsa: Cây cà phê này thường cao hơn 10m, quả thường chín muộn và có vị chua đặc trưng.

Cà phê Liberia: Được trồng chủ yếu ở Liberia và Guinea, chiều cao cây cao hơn Excelsa. Lá cũng to hơn nhưng thời gian chín muộn hơn. Đồng thời cũng có vị chua đặc trưng của các giống cà phê mít.

Cafe Cherry Là Gì? Tất Tần Tận Về Hạt Cà Phê Cherry

Loại cà phê này có khả năng chịu hạn rất tốt và thường được dùng làm gốc ghép cho các loại cà phê kém chịu hạn khác. Đồng thời làm nguyên liệu để pha chế với chè hoặc cà phê theo tỷ lệ thích hợp. Vì vậy, cà phê mít vẫn có chỗ đứng trên thị trường cà phê, cụ thể hơn là thị trường Việt Nam.

Hương vị của cafe Cherry

Nếu như sự dịu dàng, thanh tao kết hợp với vị ngọt trái cây là những tính từ để miêu tả cà phê. Trà và vị đắng, đất và gỗ được dùng để miêu tả hương vị. Thì cà phê mít hay cà phê Chery cũng có thể mang đến một hương vị rất riêng và không chê vào đâu được đặc trưng.

Cà phê Cherry (Café Mít) là gì? | Đặc điểm, Hương vị của loại café này -

Café Cherry có mùi thơm nhẹ của mít quyện với vị chua của cherry. Khi nếm sẽ có vị chocolate nhẹ hòa với vị ngọt của trái chín. Hương hoa và gia vị rất nhẹ tạo cho người thưởng thức một cảm giác khó tả. Không đắng nên được nhiều chị em yêu thích.

Hi vọng chủ đề của ngày hôm nay có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm của giống cà phê này. Nếu đã quá quen thuộc với hương vị cà phê truyền thống. Sao bạn không thử biến tấu với ly cà phê Cherry ngay hôm nay?

———————-

Nguồn Sưu tầm

Để biết thêm thông tin về TƯ VẤN MỞ QUÁN NHƯỢNG QUYỀN CAFE “Đậm gu, đúng chất, giá mềm, lãi cao”, NHƯỢNG QUYỀN CAFE, TRÀ ,XE ĐẨY, TRÀ, CACAO SẠCH

Để đặt hàng, mua SẢN PHẨM TRÀ, CÀ PHÊ, CACAO NGUYÊN CHẤT, CUNG CẤP SỈ LẺ

Để tham gia thành viên của GIA ĐÌNH CÀ PHÊ, TRÀ SẠCH

Để phản ánh về chất lượng cafe, chất lượng phục vụ toàn hệ thống của NGUYEN CHAT COFFEE & TEA

Xin vui lòng liên hệ

Công ty CÔNG TY CỔ PHẦN CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT TÂY NGUYÊN

Địa chỉ: 115 Đồng Văn Cống, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: cskh@caphenguyenchat.vn

Điện thoại: 0944.33.43.43 

Website: www.caphenguyenchat.vn www.cafesach.com.vnwww.capherangxay.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *