Top 10 cà phê ngon nhất thế giới!

Mới đây, TasteAtlas, chuyên trang nổi tiếng tự giới thiệu là bách khoa toàn thư về hương vị, “bản đồ thế giới” về các món ăn truyền thống từ khắp nơi trên giới, đã xếp cà phê sữa đá của Việt Nam (Vietnamese Iced Coffee) vào Top 2 loại cà phê ngon nhất thế giới.

1. Ristretto – Ý (4.6 sao) đứng thứ nhất trong top 10 cà phê ngon nhất thế giới

Đứng đầu trong top 10 các loại cà phê ngon nhất thế giới phải kể đến Ristretto. Có nghĩa là “hạn chế” trong tiếng Ý, là một nửa tách espresso. Nó khác với cà phê espresso tiêu chuẩn không chỉ ở lượng nước được sử dụng để pha chế mà còn ở hương vị khi ít đắng hơn cà phê espresso thông thường.

Comment préparer un Ristretto? | Le blog café Torrefactory

Khi được pha chế trong máy pha cà phê espresso, lượng cà phê xay mịn thông thường được chiết xuất bằng một nửa lượng nước sử dụng cho cà phê espresso cổ điển. Kết quả là tạo ra một loại đồ uống đậm đặc hơn với sự cân bằng các hợp chất khác với cà phê espresso tiêu chuẩn.

2. Vietnamese Iced Coffee – Việt Nam (4.6 sao)

Cà phê sữa đá Việt Nam nằm trong các loại cà phê ngon nhất, đây là thức uống kết hợp giữa cà phê đậm đặc, sữa đặc và đá. Theo truyền thống, loại cà phê này được pha bằng cà phê xay vừa hoặc thô của người Việt Nam, điển hình là loại Robusta, được pha bằng phin nhỏ giọt mà trong đó cà phê được nén chặt và sau đó nhỏ giọt từ từ vào cốc.

Vietnamese Iced Coffee (Cà Phê Sữa Đá) | Sift & Simmer

Cà phê sau đó được đổ qua đá và trộn với sữa đặc. Nó thường được phục vụ trong một ly cao. Mặc dù nó thường kết hợp với sữa đặc (cà phê sữa đá) nhưng cũng có một phiên bản chỉ kết hợp cà phê với đá (cà phê đá).

3. Cappuccino – Ý (4.5 sao) đứng top 3 trong 10 cà phê ngon nhất

Cappuccino là một loại cà phê Ý được pha bằng cà phê espresso và sữa tạo bọt. Cà phê cappuccino truyền thống của Ý luôn được phục vụ trong những chiếc cốc nhỏ, đôi khi được làm nóng trước và nó được pha chế bằng cách rót 1 – 2 cốc cà phê espresso, sau đó được phủ một lớp sữa hấp nhẹ và sủi bọt.

Capuchino là gì - Cách pha cafe Cappuccino ngon - Bonjour Coffee

Do sự phổ biến của nó bên ngoài nước Ý, cà phê cappuccini có thể khác biệt đáng kể so với phiên bản gốc của Ý và chúng có thể được thưởng thức suốt cả ngày, trong khi người Ý hiếm khi uống chúng vào buổi chiều.

4. Frappé – Hy Lạp (4.5 sao)

Frappé đứng thứ 4 trong top cà phê ngon nhất thế giớiMặc dù từ frappe lần đầu tiên xuất hiện vào thế kỷ 19, nhưng giống cà phê Hy Lạp này được phát minh vào năm 1957. Nó được pha bằng cách kết hợp cà phê hòa tan với nước và đá. Sự kết hợp thường được chuẩn bị trong máy lắc hoặc máy trộn cầm tay, vì vậy khi đồ uống được rót vào ly, lớp bọt sủi bọt sẽ xuất hiện ở trên cùng.

Có ai ngờ món cà phê frappé của người Hy Lạp lại được tạo ra bởi một… "tai  nạn"

Các biến thể có thể bao gồm sữa hoặc sữa cô đặc khi nó thường được gọi là frapógalo và đồ uống có thể được làm ngọt tùy theo khẩu vị. Theo truyền thống, loại cà phê này được phục vụ trong một chiếc ly cao và có sẵn 3 độ ngọt.

5. Macchiato – Ý (4.5 sao) đứng trong top 5 loại cà phê ngon nhất

Macchiato nguyên bản của Ý là một loại cà phê được pha bằng cách rót một tách cà phê espresso và phủ lên trên chỉ 1 – 2 thìa cà phê sữa hấp. Sữa chỉ được thêm vào để tăng hương vị của cà phê và không bao giờ được quá nhiều.

Macchiato là gì? Cách pha Macchiato chuẩn Ý - Bonjour Coffee

Không giống như cà phê cappuccino chủ yếu được thưởng thức vào buổi sáng, cà phê macchiato được phát minh như một thức uống thay thế cho cà phê espresso thông thường và người Ý chủ yếu thưởng thức nó như một thức uống buổi chiều.

6. Freddo cappuccino – Hy Lạp (4.5 sao)

Freddo cappuccino là một loại cà phê ướp lạnh có nguồn gốc từ Hy Lạp. Nó được làm bằng cà phê espresso, thường là gấp đôi, lần đầu tiên được trộn với đá, lọc và sau đó đổ lên đá. Sau đó, thức uống này được phủ lên trên bằng sữa đã được làm lạnh kỹ, được lắc hoặc trộn cho đến khi đạt được độ sệt nhẹ, có bọt.

Greek Freddo Cappuccino (3 Ingredients) - Homebody Eats

Freddo cappuccino là một loại cà phê truyền thống được phục vụ trong những chiếc ly cao. Loại tương tự không có sữa, được gọi là espresso freddo. Cả hai loại đồ uống này thường được tìm thấy ở Hy Lạp và chúng chủ yếu được thưởng thức như đồ uống giải khát mùa hè.

7. Espresso freddo – Hy Lạp (4.5 sao)

Espresso freddo đứng top 7 trong 10 loại cà phê ngon nhất thế giới. Đây là một loại cà phê Hy Lạp đơn giản kết hợp cà phê espresso và đá. Không giống như các loại cà phê đá tương tự chỉ phục vụ cà phê trên đá, phiên bản Hy Lạp này chủ yếu pha trộn 2 thành phần cho đến khi cà phê hơi lạnh, mịn và có kem.

How to Make Espresso Freddo (Easy Coffee Recipe) - Perfect Brew

Cà phê được làm lạnh nhẹ, sau đó được lọc và rót trên đá. Đồ uống được làm ngọt theo sở thích, điều này nên được thực hiện trước khi pha.

8. Espresso – Ý (4.4 sao)

Espresso vừa là tên của một loại đồ uống cà phê, vừa là phương pháp pha cà phê có nguồn gốc từ Ý. Ngày nay, nó được pha chế trên toàn thế giới bằng máy pha cà phê espresso.

Espresso ( Cà phê Ý )

Cà phê được sử dụng cho espresso được pha trộn trong nhiều lần rang và do quá trình ủ có áp suất, hương vị của đồ uống rất đậm đặc với kết cấu đặc và gần như giống như xi-rô. Do đó, cà phê espresso có nhiều caffein hơn các loại đồ uống cà phê khác. Trên cùng của mỗi tách cà phê espresso được pha kỹ lưỡng là lớp bọt xốp có độ đặc như kem, được gọi là crema.

9. Turkish Coffee – Thổ Nhĩ Kỳ (4.4 sao) đứng thứ 9 trong các loại cà phê ngon nhất

Hạt cà phê rang xay cực mịn được kết hợp với nước lạnh (và tùy chọn đường) trong một bình cà phê truyền thống gọi là cezve hoặc ibrik. Sau đó được ủ ở nhiệt độ thấp cho đến khi sủi bọt và gần sôi. Tạo ra một loại cà phê mạnh mẽ độc đáo.

How to Make Turkish Coffee

Được cho là một trong những phương pháp pha chế cà phê lâu đời nhất. Loại cà phê này thường được tẩm thêm các loại gia vị thơm như quế, bạch đậu khấu hoặc mastic. Nó thường được uống trong cốc, tách cà phê kèm theo một cốc nước và một món tráng miệng ngọt ngào kiểu Thổ Nhĩ Kỳ. Thực khách sẽ thỏa thích với bất kỳ món tráng miệng tự làm hoặc mua tại cửa hàng.

10. Cortado – Tây Ban Nha (4.3 sao) cũng là thức uống nằm trong top cà phê ngon nhất

Cortado là một loại đồ uống của Tây Ban Nha. Được làm bằng cách rót một lượng nhỏ cà phê espresso vào một chiếc cốc thủy tinh nhỏ. Sau đó ngắt nó bằng một lượng sữa hấp tương đương để trung hòa vị đắng. Cái tên này bắt nguồn từ từ “cortar” trong tiếng Tây Ban Nha. Có nghĩa là “cắt”, dùng để chỉ quá trình chuẩn bị.

Cortado Kahve Nedir? Evde Cortado Yapımı - Mithra Coffee & Tea Co.

Tỷ lệ cà phê espresso và sữa mang lại hương vị độc đáo khi cà phê có độ đậm đà. Trong khi hậu vị mượt mà do sữa hấp. Cortado thường được phục vụ trong các quán cà phê và nó không được dùng khi đang di chuyển.

———————-

Nguồn Sưu tầm

Để biết thêm thông tin về TƯ VẤN MỞ QUÁN NHƯỢNG QUYỀN CAFE “Đậm gu, đúng chất, giá mềm, lãi cao”, NHƯỢNG QUYỀN CAFE, TRÀ ,XE ĐẨY, TRÀ, CACAO SẠCH

Để đặt hàng, mua SẢN PHẨM TRÀ, CÀ PHÊ, CACAO NGUYÊN CHẤT, CUNG CẤP SỈ LẺ

Để tham gia thành viên của GIA ĐÌNH CÀ PHÊ, TRÀ SẠCH

Để phản ánh về chất lượng cafe, chất lượng phục vụ toàn hệ thống của NGUYEN CHAT COFFEE & TEA

Xin vui lòng liên hệ

Công ty CÔNG TY CỔ PHẦN CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT TÂY NGUYÊN

Địa chỉ: 115 Đồng Văn Cống, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: cskh@caphenguyenchat.vn

Điện thoại: 0944.33.43.43 

Website: www.caphenguyenchat.vn www.cafesach.com.vnwww.capherangxay.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *