Mách bạn cách nhận biết cà phê nguyên chất chính hiệu

Thị trường cà phê hiện nay tràn lan bởi các loại cà phê kém chất lượng khiến bạn lo lắng .Vậy làm cách nào để phân biệt được cà phê giả và cà phê nguyên chất? Làm sao để biết ly cà phê đang uống là cà phê thực? Bài viết sau sẽ giúp bạn phân biệt 2 loại cà phê trên .

Thị trường cà phê hiện nay tràn lan bởi các loại cà phê kém chất lượng. Để gia tăng lợi nhuận, nhiều người không tiếc tay pha trộn thêm các tạp chất, phẩm màu và hóa chất độc hại vào trong cà phê. Thậm chí có trường hợp sử dụng đậu nành trộn với tạp chất và phẩm màu. Cà phê nhưng lại hoàn toàn không có hạt cà phê, bị phanh phui trên các phương tiện truyền thông. Việc làm này làm ảnh hưởng không nhỏ đến niềm tin và gây hoang mang cho người tiêu dùng. Vậy làm cách nào để phân biệt được cà phê giả và cà phê nguyên chất? Và bịch cà phê bạn mua về có thực sự là cà phê? Làm sao để biết ly cà phê đang uống là cà phê thực?

Để đảm bảo cho sức khỏe và uy tín thương hiệu cà phê Việt, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt 2 loại cà phê trên.  

1. Phân biệt cà phê nguyên chất và cà phê giả trước khi pha

1.1 Khối lượng

Bột cà phê luôn có khối lượng (hoặc thể tích) lớn hơn so với bột đậu nành và tạp chất. Do hạt cà phê có một đặc tính đặc biệt. Khi rang đến một nhiệt độ cao nhất định, hạt sẽ nở lớn, trọng lượng giảm từ 20-30% và thể tích tăng lên 1.5-2 lần. Do đó, nếu có điều kiện, bạn có thể cầm 2 bịt cùng khối lượng lên và so sánh. Bịt nào đầy hơn, to hơn sẽ chứa nhiều cà phê hơn bịt còn lại.

1.2 Độ xốp

Bôt cà phê có độ xốp cao, khối lượng riêng nhẹ hơn hơn so với các loại ngũ cốc khác. Vì vậy, khi cho bột vào trong nước sẽ nổi lên trên mặt nước và rơi rất ít xuống đáy. Ngược lại, các loại tạp chất và ngũ cốc pha trộn sẽ chìm xuống đáy cốc. Cà phê thật thường có độ tơi, xốp mịn tương đối đồng đều nhau.

1.3 Màu sắc

Hạt bắp khi rang lên có màu đen đậm nên thường được sử dụng để tạo màu cho cà phê.

Hạt đậu nành rang có màu nâu đậm đục, ngả vàng đục, hoàn toàn khác với màu nâu đậm của cà phê.

Cà phê nguyên chất thường có màu nâu đậm khi đã rang. Còn khi chưa rang, hạt cà phê có màu vàng sáng và vị chua. Có thể dựa vào yếu tố màu sắc để đánh giá tỷ lệ cà phê và các loại hạt bên trong.

1.4 Mùi thơm

Cà phê thật thường có mùi thơm dễ chịu, hấp dẫn và đặc trưng. Bắp và đậu nành thường có mùi hơi tanh và gắt. Nếu nhạy cảm, bạn có thể dễ dàng nhận ra được điều đó. Cà phê có pha thêm hương liệu thường có mùi thơm nặng nề chứ không nhẹ nhàng như mùi cà phê nguyên chất.

2. Phân biệt khi đang pha

Phân biệt cà phê nguyên chất và cà phê giả khi đang phaPhân biệt cà phê nguyên chất và cà phê giả khi đang pha 

Cà phê thật khi gặp nước sôi sẽ nở phồng lên, sủi bọt mạnh. Vì qua quá trình rang, hạt cà phê nở lớn, tạo ra các khoang khí bên trong. Khi gặp nước sôi và nhiệt độ cao, không khí bên trong bị giãn nở làm sủi bọt và khiến bột cà phê bị trào lên.

3. Phân biệt sau khi pha

Phân biệt cà phê nguyên chất và cà phê giả sau khi pha.Phân biệt cà phê nguyên chất và cà phê giả sau khi pha chế cà phê

3.1 Màu sắc

Cà phê thật khi pha lên thường có màu nâu cánh gián cho đến nâu đậm. Nếu cho đá vào sẽ có màu nâu hổ phách. Cà phê thật cho dù rang đến nhiệt độ nào hay đã cháy thành than cũng không bao giờ có thể cho ra một ly cà phê màu đen đục, đen đậm.

3.2 Độ sánh

Hạt cà phê được cấu tạo bởi cấu trúc sợi cellulose và chứa rất ít tinh bột. Vì lý do này, khi gặp nước sôi, cà phê thật sẽ không bao giờ cho ra được dạng sánh, kẹo, và đặc như các loạt ngũ cốc thông thường.

3.3 Mùi thơm

 Chất lượng cà phê thật khi pha lên có mùi thơm nhẹ nhàng, quyến rũ, tinh tế và rất đặc trưng. Không giống như hương thơm nồng, nặng nề như các loại hương liệu.

3.4 Vị

Người Việt thường nghĩ cà phê có vị đắng. Và nhầm tưởng rằng đó là hương vị nguyên bản của cà phê. Thật ra không phải. Cà phê thật có vị đắng thanh xen lẫn chua nhẹ, do thành phần acid chứa trong hạt cà phê. Nếu là một người thưởng thức cà phê đúng điệu, bạn sẽ say sưa và mê mẩn vị đắng xen lẫn chua nhẹ của cà phê nguyên chất.

3.5 Bọt cà phê

Cà phê thật khi đánh lên với đường sẽ cho ra bọt khí nhỏ màu nâu sáng hấp dẫn. Và rất nhiều người cũng yêu thích lớp bọt này cho nên nhiều nhà sản xuất sẽ cho thêm chất tẩy rửa bề mặt để tạo bọt cho ly cà phê thêm hấp dẫn. Bọt cà phê nguyên chất khá đồng đều về kích cỡ, đục hơn, trông dày nhưng mau xẹp xuống. Nếu là lớp bọt mỏng, đánh lên dày và lâu tan thì chắc chắn  đó là bọt không tự nhiên.

Vài lưu ý trên mong rằng sẽ mang lại hiệu quả giúp bạn có thể chọn cho mình một ly cà phê nguyên chất.

Để hiểu thêm về món thức uống ưa thích này, bạn có thể truy cập vào website https://capherangxay.vn/.

NGUYEN CHAT COFFEE tự hào mang đến những ly cà phê sạch, chất lượng, tinh tế cho người tiêu dùng.

NGUYEN CHAT COFFEE tự hào mang đến những ly cà phê sạch, chất lượng, tinh tế cho người tiêu dùng.Liên hệ ngay để được tư vấn và thưởng thức cà phê sạch và nguyên chất.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *