Làm thế nào để đánh giá được chất lượng cà phê bạn đang uống?

Cà phê bẩn, kém chất lượng đang tràn lan trên thị trường. Vậy làm thế nào để kiểm tra được chất lượng cà phê bạn đang uống? Ly cà phê đó có thực sự là cà phê? Nơi nào cung cấp cà phê thực sự nguyên chất? Hãy để Nguyen Chat Coffee hướng dẫn cách nhận biết loại cafe thực sự chất lượng và an toàn nhé

Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam – VINATAS công bố kết quả khảo sát về thức uống cà phê tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Sóc Trăng. Trong 253 mẫu cà phê được khảo sát có tới 30,04% có hàm lượng caffeine dưới 1 gram trên lít. Trường hợp đặc biệt có tới 5 mẫu hoàn toàn không chứa caffeine. Điều này dấy lên sự lo lắng trước những thông tin về cà phê bẩn tràn lan trên thị trường. Bên cạnh đó là hàng loạt các bài viết về tác hại khi sử dụng cafe bẩn, kém chất lượng. Vậy làm thế nào để kiểm tra được chất lượng cà phê bạn đang uống? Ly cà phê đó có thực sự là cà phê? Nơi nào cung cấp cà phê thực sự nguyên chất? Hãy để chúng tôi hướng dẫn cách nhận biết loại cafe thực sự chất lượng và an toàn nhé.

Kiểm soát chất lượng cà phê là công việc khá khó khăn. Vì tình trạng cafe hiện nay tràn lan và như nấm mọc sau mưa. Đây cũng chính là vấn đề đau đầu của các nhà chức trách. Trước thực trạng này, người tiêu dùng cũng nên tự trang bị cho mình những kiến thức về cà phê để đảm bảo an toàn cho sức  khỏe chính mình và những người bên cạnh.

1.Nhận biết dựa trên quan sát

Cùng Nguyen Chat Coffee tìm hiểu cách đánh giá chất lượng cà phê dựa trên việc quan sát.

Đánh giá chất lượng của cà phê dựa trên việc quan sát 

1.1   Màu sắc

Tuyệt đối không bao giờ đánh giá chất lượng cà phê dựa vào màu đen. Bột cà phê nguyên chất thường có màu nâu. Có thể là nâu sáng hoặc ngã màu nâu cánh gián tùy vào các cấp độ rang. Bột cafe màu đen đậm thường là hạt ngũ cốc bị rang cháy, tẩm thêm các phẩm màu độc hại. Có trường hợp người bán tẩm pin vào cà phê để tăng trọng lượng và lợi nhuận. Loại cà phê này ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dùng thậm chí gây ung thư.

1.2   Khối lượng

Hạt cà phê khi rang đến một nhiệt độ nhất định sẽ gia tăng thể tích gấp đôi, trọng lượng giảm từ 20-30%. Do đó, bịch cà phê bao giờ cũng trông có vẻ nhiều hơn so với cafe kém chất lượng.

1.3   Độ xốp và độ ẩm

Cà phê nguyên chất sẽ có độ xốp cao và tới, độ ẩm thấp. Do đó, bột cà phê thường khô ráo và không bị vón cục. Nếu cà phê bị vón cục nghĩa là cà phê bị tẩm nhiều caramel tạo màu.

2. Nhận biết dựa trên hương vị

Nhận biết chất lượng cà phê dựa trên hương vịNhận biết cà phê có chất lượng tốt hay không thông qua hương vị 

2.1   Mùi hương

Chất lượng cà phê có thể đánh giá dựa trên mùi hương của nó. Cà phê nguyên chất thường có mùi thơm nhẹ nhàng, tự nhiên nhưng cũng rất tinh tế và quyến rũ. Trong khi cà phê rang tẩm có thường có mùi khét của bắp, đậu nành rang cháy. Để giải quyết tình trạng này, người ta có thể tẩm thêm hương liệu hóa học vào bột cà phê. Việc làm này giúp đánh lừa người tiêu dùng về mùi hương của cà phê.

2.2   Vị

Cà phê nguyên chất thường có vị đắng thanh, chua nhẹ. Kết hợp với đó là hương thơm tự nhiên, tinh tế và rất cuốn hút. Tuy nhiên nhiều người Việt lại lầm tưởng và từ chối vị chua nhẹ nguyên bản của cà phê. Nếu ly cà phê bạn uống có vị đắng gắt gắt thì đó chắc chắn không phải cà phê thật. Cafe nguyên chất khi uống để lại dư vị rất lâu và dễ chịu. Hương vị đó khiến cho người ta không ngừng say mê và thích thú.

3. Nguyen Chat Coffee – thương hiệu gắn liền với uy tín và chất lượng cà phê

Nguyen Chat Coffee - thương hiệu gắn liền với uy tín và chất lượng cà phê

Nguyen Chat Coffee tự tin về chất lượng cà phê và đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng. Với tiêu chí đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu, chúng tôi luôn dùng sự chân thành và tâm huyết để mang đến cho khách hàng những ly cà phê thực sự thơm ngon và an toàn cho sức khỏe.

Nguyen Chat là nhà sản xuất và phân phối trực tiếp các loại cà phê sạch từ bột, hạt, espresso. Chúng tôi đảm bảo chất lượng từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng.

Nguyen Chat Coffee mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn về cà phê. Đó là những sản phẩm mang chất lượng cà phê cao, được đảm bảo thuần khiết và tốt cho sức khỏe.

Nguyen Chat Coffee tự hào là đối tác của hơn 10.000 chủ quán trên khắp cả nước. Chúng tôi là nhà cung cấp cà phê cho nhiều đại lý, siêu thị, resort, hotel… với thương hiệu Nguyen Chat Coffee uy tín và chất lượng.

Nếu bạn đang băn khoăn về chất lượng của cà phê và muốn tìm một nơi mua cafe nguyên chất thực sự uy tín, hãy truy cập vào https://capherangxay.vn/Nguyen Chat Coffee được canh tác và chế biến sạch theo mô hình khoa học và chặt chẽ. Đảm bảo có thể làm hài lòng với cả những khách hàng khó tính nhất.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT TÂY NGUYÊN
Địa chỉ: 38D4 Chu Văn An, Phường 26, Bình Thạnh, TP HCM
Email: cskh@caphenguyenchat.vn
Điện thoại: 0944.33.43.43 – 0939.62.82.28
Website: www.caphenguyenchat.vn – www.cafesach.com.vn – www.capherangxay.vn

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *