Mở quán cà phê với 50 triệu

Với 50 triệu, nếu bạn muốn mở quán cà phê thì không phải là không thể, vấn đề quan trọng là bạn sẽ mở quán cà phê như thế nào. Có một định hướng mô hình kinh doanh và bản kế hoạch chi tiết sẽ dùng số tiền vốn trên vào việc gì, cụ thể các khoản cần chi tiêu đó như thế nào, chúng sẽ giúp bạn có thể dễ dàng mở quán cà phê với 50 triệu.

Mô hình kinh doanh quán cà phê với 50 triệu

Định hướng được mô hình mở quán cà phê với 50 triệu là điều quan trọng nhất bởi vì đây là số tiền khá nhỏ. Theo nghiên cứu thực tế, 50 triệu đồng có thể sử dụng để mở quán cà phê cóc – một dạng cà phê bình dân khá phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, vì mức độ phổ biến của cà phê cóc mà mô hình kinh doanh này cũng có nhiều đối thủ cạnh tranh. Do đó, bạn cần phải nắm rõ những yêu cầu của loại hình quán cà phê này để có sự đầu tư đúng hướng.

Khi mở quán cà phê cóc, vấn đề quan trọng nhất là vị trí kinh doanh, nhưng đồng thời mặt bằng kinh doanh cũng lại là điểm ưu thế của mô hình kinh doanh này so với các mô hình kinh doanh khác. Nếu như những quán cà phê sang trọng, hiện đại hơn phải cần đến những mặt bằng đẹp thì cà phê cóc cần phải chọn đúng mặt bằng.

Thông thường quán cà phê cóc được đặt tại các vị trí sau sẽ rất thu hút khách hàng: mặt đường phố nhỏ, phố đi bộ, đầu ngõ hẻm, nhà ở góc phố, nhà gần trường đại học, bệnh viện, công ty, văn phòng làm việc… Và rất may mắn là, những vị trí này lại có mức giá thuê khá “mềm”, và bạn cũng không cần diện tích nhà quá lớn, chỉ cần có những khoảng không phía trước rộng rãi là được.

Tin liên quan:

 

Đồng thời, chi phí đầu tư cho một quán cà phê cóc cũng không cần quá nhiều bởi vì những thiết kế, trang trí, sửa soạn cho quán là rất đơn giản. Cho nên mô hình kinh doanh quán cà phê cóc sẽ phù hợp nhất với khoản vốn mà bạn có là 50 triệu. Bạn cần tính toán chi tiêu hợp lý trong khoản đó thì sẽ mang lại hiệu quả cao.

Kinh nghiệm mở quán cà phê với 50 triệu

Cơ cấu chi phí mở một quán cà phê cóc sẽ bao gồm như sau: chi phí mặt bằng chiếm khoảng 30% số vốn, chi phí thiết kế trang trí sắm sửa trong quán chiếm 50%, còn 20% còn lại bạn sẽ dùng để nhập nguyên vật liệu và thanh toán tiền thuê nhân viên.

Về mặt bằng quán, ở phần trên đã trình bày rõ ràng và kinh nghiệm cho bạn là có thể đàm phán với chủ nhà về vấn đề thời hạn thanh toán tiền thuê nhà. Tiền thuê mặt bằng mở quán cà phê thường sẽ được chủ nhà yêu cầu thanh toán tối thiểu 6 tháng một, tuy nhiên bạn có thể thương lượng giảm xuống thanh toán theo quý hoặc theo tháng là có lợi nhất cho bạn.

Về thiết kế, trang trí và mua sắm nội thất công cụ dụng cụ phục vụ kinh doanh, bạn có thể tìm mua lại hàng thanh lý từ những quán cà phê sang nhượng, giá sẽ mềm hơn rất nhiều và cũng đỡ tốn thời gian tìm kiếm mua mỗi thứ một nơi vì sẽ có đủ mọi thứ bạn cần chỉ trong một lần mua.

Để phục vụ đúng nhu cầu của khách hàng, đối với quán cà phê cóc thì tần suất khách hàng thường sẽ đều đặn trong mọi khoảng thời gian trong ngày, cho nên bạn có thể thuê nhân viên full-time để phục vụ chuyên nghiệp cho khách.

Về phần chi phí nguyên vật liệu, phụ liệu dành cho pha chế đồ uống, bạn có thể tìm hiểu các đầu mối nhập hàng chất lượng giá sỉ như Nguyên Chất Coffee để nhận được giá cả ưu đãi và chính sách thanh toán linh hoạt. Với cách này, bạn sẽ thấy “dễ thở” hơn vì không bị dồn áp lực tài chính quá nặng ngay từ ban đầu.

Mở quán cà phê với 50 triệu sẽ thuận lợi nếu như bạn chuẩn bị kỹ càng cho mọi yếu tố trên. Với mô hình quán cà phê cóc như hướng dẫn, bạn sẽ cần đầu tư nhiều nhất vào việc tìm vị trí mặt bằng phù hợp và có mật độ khách hàng tiềm năng cao. Chúc bạn thành công với kế hoạch kinh doanh của mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *