Các bước cơ bản Marketing cho quán cafe

Marketing được hiểu là chiến lược tiếp thị sản phẩm và thương hiệu tới mọi đối tượng khách hàng. Vì vậy mà Marketing là một việc làm rất quan trong để đưa hình ảnh quán cafe của bạn tới gần hơn với khách hàng. Việc tìm tòi và nắm được các bước cơ bản Marketing  cho quán cafe sẽ rất ý nghĩa đối với sự phát triển về thương hiệu và lợi nhuận cho công việc kinh doanh tại quán cafe của bạn. Hãy cùng tìm hiều các bước Marketing cơ bản cho quán cafe thông qua bài viết sau đây.

Bước 1: Nghiên cứu và phân tích thị trường

Nghiên cứu và phân tích thị trường cho bạn một cái nhìn tổng quan về nhu cầu, thị hiếu và thói quen tiêu dùng của con người. Đối với lĩnh vực kinh doanh quán cafe thì bạn cần phải thực hiện bước này đầu tiên trong số tất cả các bước Marketing cơ bản cho quán cafe.

Công việc cụ thể đó là khảo sát và thu thập thông tin dữ liệu về các đối tượng khách hàng tiềm năng. Sau đó đưa ra phân tích, đánh giá và chọn lọc ra những thông tin thực sự có ích cho công việc của mình. Tất nhiên là bạn nên khoanh vùng khu vực nghiên cứu để tránh lãng phí về sức người và sức của mà lại có kết quả tập trung hơn.

Xem thêm: Cafe rang xay nhượng quyền

Bước 2: Tập trung lựa chọn phân khúc khách hàng

Nếu như bạn không xác định được mình sẽ phục vụ ai, bán cafe cho ai thì chắc chắn khả năng cao sẽ thất bại với kế hoạch kinh doanh của mình. Chiến thắng chỉ dành cho những người có mục tiêu nhất định, vì vậy mà sau khi đã có kết quả nghiên cứu và phân tích thị trường, bạn sẽ sắp xếp lại dữ liệu một lần nữa để đưa ra quyết định lựa chọn phân khúc khách hàng phù hợp với năng lực của mình. Đây là một bước tiến vô cùng ý nghĩa trong các bước Marketing cơ bản cho quán cafe.

Bước 3: Phân tích đối thủ cạnh tranh

Bất cứ ngành nghề kinh doanh nào cũng đều ít nhiều có sự cạnh tranh, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh quán cafe thì mức độ cạnh tranh lại càng khốc liệt. Đã có nhiều quán cafe mở ra nhưng nhanh chóng đóng cửa chỉ trong một thời gian ngắn, cũng có những quán cafe đang ăn nên làm ra bỗng dưng hụt khách chỉ vì một quán cafe mới mở ra bên cạnh hấp dẫn hơn. Do vậy, là người làm chủ bạn cần biết ai đang và sẽ là đối thủ của mình, hiều được đối thủ của mình thì chắc chắn “trăm trận trăm thắng”.

Xem thêm: Bảng giá cà phê TPHCM

Bước 4: Lợi thế cạnh tranh với đối thủ

Tuy nhiên, bạn không thể chiến đấu lại với tất cả những điểm mạnh của đối thủ, đó không thực sự là cách khôn ngoan bởi vì bạn sẽ mất rất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc vào đó. Kinh nghiệm trong việc Marketing cho quán cafe đó là bạn cần phải nắm được điểm mạnh và ưu thế cạnh tranh của mình. Khi bạn làm chủ được những lợi thế đó, chắc chắn đó sẽ trở thành sức mạnh thành công cho quán cafe của bạn.

Bước 5: Chiến dịch Marketing hoàn hảo

Đây là lúc bạn bắt đầu chính thức hành động sau khi đã thực hiện 4 bước Marketing cơ bản cho quán cafe trên. Một chiến dịch Marketing hoàn hảo là chiến dịch bạn quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình đến với mọi khách hàng trong phân khúc mà mình lựa chọn. Và tất nhiên là với những lợi thế vượt trội so với những đối thủ cạnh tranh của mình trên thị trường. Ngoài ra, bạn cũng nên có những chính sách Marketing linh hoạt để có thể sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xảy ra trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Xem thêm: Cà phê rang xay tại Hà Nội

Vậy là các bước Marketing cơ bản cho quán cafe được đề cập chi tiết ở phần trên sẽ có thể giúp ích cho bạn trong công cuộc tìm hướng đi kinh doanh đúng đắn cho quán cafe của mình. Từ đó, bạn sẽ khẳng định được thương hiệu của quán và hình ảnh đẹp của quán trong lòng khách hàng. Những khách hàng tiềm năng mà bạn tập trung phục vụ sẽ chính là những người giúp bạn quảng bá thêm cho thương hiệu của quán đến với nhiều người hơn trong tương lai.

Xem thêm: Cafe rang xay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *