Cách chọn địa điểm vị trí kinh doanh cà phê

Bạn đã từng quan sát những chuỗi cửa hàng lớn và đang có sự thành công rực rỡ trên thị trường chưa? Nếu đã từng thì chắc hẳn bạn sẽ nhận thấy rằng những quán cà phê này đều được đặt tại những khu vực đông dân và đặc biệt đông khách hàng tiềm năng. Vì thế, có thể nói sở hữu một mặt bằng kinh doanh tốt sẽ quyết định phần lớn tỷ lệ thành công của quán. Do đó, bài viết sau đây sẽ gửi tới bạn cách chọn địa điểm vị trí kinh doanh cà phê.

Thuận tiện di chuyển

Để dễ dàng tiếp cận khách hàng, địa điểm hợp lý nhất là nơi có dòng xe 2 chiều chạy qua và nếu có trạm xe bus thì sẽ càng tuyệt vời hơn. Bởi lẽ, nếu vị trí có đông người qua lại như vậy thì chứng tỏ đây là khu dân cư đông người và chắc chắn bạn sẽ tìm được những khách hàng tiềm năng của các sản phẩm cà phê.

Vị trí có nhiều phương tiện giao thông di chuyển
Vị trí có nhiều phương tiện giao thông di chuyển thuận lợi cho công việc kinh doanh cà phê 

Tuy nhiên, nếu bạn kinh doanh cà phê theo mô hình học tập và làm việc thì lại cần những nơi yên tĩnh và thoáng mát. Thế nhưng, bạn vẫn phải chọn nơi dễ dàng di chuyển các phương tiện giao thông. Vì thế, cách chọn địa điểm vị trí kinh doanh cà phê là những con hẻm gần đường lớn.

An ninh tốt

Vấn đề tiếp theo là bảo đảm an toàn cho khách hàng và tài sản của họ. Vì thế, một địa điểm có an ninh tốt sẽ giúp bạn phần nào đỡ đi nỗi lo âu mất xe hay khách hàng của mình bị cướp giật. Hơn nữa, những khu vực có an ninh tốt đồng nghĩa với việc cư dân ở đây cũng có lối sống rất văn minh. Vì thế, bạn sẽ tránh gặp phải những yêu cầu khắt khe hay sự bất hoà từ khách hàng.

Quán cà phê 24/24
Quán cà phê 24/24 cần được xây dựng tại khu dân cư có an ninh cao

Bên cạnh đó, tại khu dân cư có an ninh tốt, bạn còn thoải mái kinh doanh loại hình quán cà phê 24/24 đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay.

Môi trường cạnh tranh vừa phải

Cuối cùng, cách chọn địa điểm vị trí kinh doanh cà phê chính là biết lựa chọn những đối thủ cạnh tranh của mình. Với tiêu chí này, bạn cần xác định được quy mô quán của mình là nhỏ, vừa hay lớn, từ đó xác định trong khu vực kinh doanh của mình có những đối thủ đáng gờm nào. Từ đó, thiết lập chiến lược marketing và quảng bá thương hiệu hợp lý để trở nên có chỗ đứng trong thị trường.

Lưu ý, nếu đối thủ của bạn quá lớn mạnh thì không nên thực hiện kinh doanh tại đó. Bởi vì, khách hàng thường có thói quen tìm đến những cơ sở có tên tuổi và ngại ghé thăm những quán nhỏ lẻ. Do đó, hãy thật sự biết lượng sức mình.

Cuối cùng, cách chọn địa điểm vị trí kinh doanh cà phê chính là lựa chọn nơi mà khách hàng dễ dàng ghé thăm quán của bạn bằng nhiều loại phương tiện giao thông khác nhau. Thêm vào đó, vấn đề an ninh đóng vai trò rất quan trọng, đây không những là vấn đề bảo vệ khách hàng mà còn bảo vệ chính quán cà phê của bạn nữa. Cuối cùng, đừng quên xác định những đối thủ cạnh tranh mà bạn có thể đánh bại để một khi đã kinh doanh thì sẽ thành công vang dội. Chúc các bạn tìm được vị trí kinh doanh ưng ý nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *