Cách kinh doanh cà phê thành công 2021

Khi bắt đầu kinh doanh cà phê, bạn sẽ có 3 kết quả. Một là thành công rực rỡ, hai là quán chỉ có ít khách nhưng đủ để duy trì và ba là thất bại. Chắc hẳn ai hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh đều muốn nhận được kết quả đầu tiên. Tuy nhiên, cách kinh doanh cà phê thành công 2021 như thế nào?

Nguyên nhân quán cà phê thất bại

Muốn đi tới con đường kinh doanh cà phê thành công, bạn phải biết những lý do dẫn đến sự thất bại của một quán cà phê để từ đó không phạm sai lầm tương tự.

Xây dựng quán theo phong trào

Lý do đầu tiên chính là xây dựng quán theo phong trào. Nếu bạn thấy một làn sóng kinh doanh nào đó đang nổi lên và thu lại rất nhiều lợi nhuận thì đừng vội đâm đầu vào đó. Bởi vì, nếu bạn có ý định kinh doanh theo phong trào ấy thì cũng rất nhiều người có ý nghĩ giống bạn. Vậy nên, sau một thời gian, phong trào này sẽ bị bão hoà và lãng quên. Đây cũng là lý do có thể đưa các doanh nghiệp vào phá sản.

Kinh doanh cà phê theo phong trào
Kinh doanh cà phê theo phong trào sẽ không tạo được điểm riêng và điểm nhấn của quán

Vị trí kinh doanh không phù hợp

Đối với bất kì loại hình kinh doanh nào và đặc biệt là cà phê, cách kinh doanh cà phê thành công 2021 chính là phải kinh doanh tại nơi tập trung đông đúc khách hàng tiềm năng của bạn. Khách hàng tiềm năng của các quán cà phê chính là những bạn học sinh, sinh viên hoặc nhân viên văn phòng. Vì thế, đừng dại dột thuê mặt bằng kinh doanh tại những thôn quê hẻo lánh hoặc những viện dưỡng lão.

Cách kinh doanh cà phê thành công 2021

Vốn đầu tư  

Bước đầu để kinh doanh cà phê thành công là phải có nguồn vốn dồi dào. Bởi vì, tiền không phải là tất cả những không có tiền thì không có gì cả. Khi bạn có đủ vốn, hãy bắt đầu tân trang các thiết bị pha chế và cơ sở vật chất của quán để đem tới những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.

Vốn đầu tư
Vốn đầu tư đóng vai trò rất quan trọng quyết định mô hình kinh doanh và phong cách thiết kế của quán cà phê

Vị trí mặt bằng

Tiếp theo, hãy lựa chọn những nơi đông khu dân cư và đông khách hàng tiềm năng của bạn. Vị trí mặt bằng không nhất thiết phải là nơi mặt đường và ở trung tâm thành phố vì đã có rất nhiều quán cà phê ở trong những con hẻm nhỏ nhưng lại kinh doanh rất thành công. Do đó, bạn chỉ cần chọn nơi có đông học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng cùng với một địa điểm mà khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy.

Phong cách thiết kế

Để xác định được bước này, bạn cần biết phân khúc khách hàng mà mình đang nhắm tới là như thế nào. Từ đó, thiết kế theo phong cách phù hợp nhất với độ tuổi và giới tính của họ.

Những phong cách thiết kế nổi tiếng hiện nay là cà phê acoustic, cà phê sân vườn, cà phê rooftop, cà phê võng, cà phê thú cưng,…

Tóm lại, cách kinh doanh cà phê thành công 2021 vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần nắm rõ những nguyên nhân có thể dẫn tới sự thất bại của một quán cà phê để né tránh những sai lầm đó. Sau đó, hãy tạo cho mình nguồn vốn thật dồi dào. Khi đã có chắc ngân sách trong tay thì hãy cứ thoải mái tìm kiếm một vị trí mặt bằng tốt và một phong cách thiết kế hấp dẫn nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *