Mở Quán Cafe Với 30 Triệu Cho Người Mới Bắt Đầu

Mở Quán Cafe Với 30 Triệu Cho Người Mới Bắt Đầu

Thị trường kinh doanh quán cà phê đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Bởi nhu cầu thưởng thức cà phê và không gian ngày càng tăng cao. Làm sao để kinh doanh hiệu quả tối ưu chi phí luôn là câu hỏi được đặt ra. Để giải mã điều này, sau đây capherangxay.vn sẽ chia sẻ Bí Quyết Kinh Doanh: Mở Quán Cafe Với 30 Triệu Cho Người Mới Bắt Đầu.

Top 20 quán cafe đẹp ở Sài Gòn đẹp say đắm lòng người
Mở Quán Cafe Với 30 Triệu Cho Người Mới Bắt Đầu

1. Mở quán cafe với 30 triệu nên chọn mô hình nào phù hợp? 

Cafe là thức uống phổ biến trong cuộc sống, nhu cầu tiêu thụ cao. Do đó, việc kinh doanh cafe chắc chắn sẽ mang lại lợi nhuận tốt nếu bạn có kế hoạch phù hợp. Với nguồn vốn 30 triệu, bạn có thể khởi đầu bằng một quán cafe nhỏ, đơn giản nhưng gần gũi.

1.1. Quán cafe tại nhà

Nếu bạn có sẵn mặt bằng nằm ngay phố trung tâm hoặc vị trí đẹp, rộng rãi thì mở quán cafe tại nhà với số vốn 30 triệu là một lựa chọn hợp lý. Hãy tận dụng không gian trong nhà để thiết kế khu vực pha chế, kết hợp với sân để khách hàng ngồi thưởng thức cafe. Điều này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí thuê mặt bằng và xây dựng.

Số vốn tiết kiệm được, bạn có thể sử dụng đầu tư vào thiết bị pha chế, nguyên liệu tốt cũng như đồng bộ bàn ghế cho quán. Một không gian ấm cúng nhưng không kém phần chất lượng sẽ là điểm mạnh để thu hút khách hàng.

Thêm nữa, nếu mở quán cafe tại nhà thì bạn hoàn toàn có thể “tận dụng” tệp khách hàng là bạn bè, người thân, hàng xóm để biến họ thành khách quen hoặc giúp thử món mới.

17 Mô hình quán cafe [HÚT KHÁCH] nhất hiện nay - Bonjour Coffee
Nếu bạn có sẵn mặt bằng thì mở quán cafe tại nhà với 30 triệu là một lựa chọn hợp lý

1.2. Quán cafe vỉa hè

Mô hình kinh doanh cafe vỉa hè hiện nay đang trở thành một trào lưu “hot” bởi chi phí đầu tư ít, thu hồi vốn nhanh, không yêu cầu trình độ pha chế cao,…

Với số vốn 30 triệu, bạn hoàn toàn có thể mở một quán cafe vỉa hè đơn giản. Không nhất thiết chọn thuê mặt tiền đường lớn bởi vừa tốn chi phí vừa dễ bụi bặm. Nên ưu tiên mở quán cafe vỉa hè trong đường nhỏ, nơi đông dân cư, dân văn phòng. Hình thức quán cafe này thường chỉ cần đầu tư một số ít tiền để trang bị bàn ghế và trang trí không gian đơn giản. Bạn cũng không cần phải đầu tư quá nhiều tiền vào nội thất.

1.3. Quán cafe sân vườn quy mô nhỏ

Trái ngược với quán cafe vỉa hè, nếu muốn mở quán cafe sân vườn quy mô nhỏ bạn cần đầu tư khá nhiều vào mặt bằng và trang trí quán với nhiều cây xanh. Số vốn còn lại hãy đầu tư vào sáng tạo đồ uống thật ngon, menu đa dạng từ cafe đến trà trái cây, nước ép. Bởi với quán cafe sân vườn quy mô nhỏ, lượng khách quen rất quan trọng.

1.4. Quán cafe bóng đá

Mở một quán cafe bóng đá là một lựa chọn phù hợp cho những người chỉ có số vốn 30 triệu. Thông thường, khách hàng đến quán thường là nam giới và họ không quá quan tâm đến không gian. Vậy nên, bạn chỉ cần sử dụng nội thất ở mức trung bình và không cần đầu tư quá nhiều vào trang trí.

Tuy nhiên, hãy đặc biệt chú trọng vào hệ thống tivi và máy chiếu để có thể cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi xem các trận đấu. Hệ thống âm thanh, máy chiếu chất lượng sẽ thu hút được đông đảo khách hàng và tạo nên không gian thích hợp cho các tín đồ bóng đá thưởng thức cafe.

5 lựa chọn quán cafe xem bóng đá ở quận 1 ấn tượng
Mở quán cafe bóng đá với số vốn 30 triệu thì cần chú trọng đầu tư vào hệ thống máy chiếu, âm thanh

1.5. Quán cafe take away 

Mở quán cafe với 30 triệu là điều hoàn toàn có thể nếu bạn lựa chọn mô hình cafe take away. Chủ quán sẽ không phải chi tiêu nhiều tiền cho thuê mặt bằng hoặc thiết kế không gian quán, trang trí. Thay vào đó, yếu tố quan trọng nhất là đầu tư vào hương vị thức uống chất lượng và giá cả cạnh tranh.

Mặc dù không đầu tư nhiều vào mặt bằng, việc chọn một vị trí bán hàng tốt là điều vô cùng quan trọng đối với quán cafe mang đi. Vị trí thuận tiện, đông người qua lại và không bị che khuất tầm nhìn sẽ thu hút nhiều khách hàng đến hơn.

Đối tượng khách hàng chủ yếu của cafe take away là người đi làm. Mọi người thường tranh thủ mua ly cà phê trên đường đến cơ quan. Vậy nên, bạn có thể chọn bán ở ngã ba, ngã tư, gần đèn đỏ,… miễn là tiện cho khách hàng tạt qua mua nhanh.

2. Cơ hội và thách thức khi mở quán cafe với 30 triệu

Cơ hội và thách thức khi mở quán cafe với 30 triệu
Cơ hội và thách thức khi mở quán cafe với 30 triệu

Trong kinh doanh, dù là mô hình nhỏ hay lớn đều sẽ phải đối mặt với cả cơ hội lẫn thách thức. Mở quán cafe với số vốn 30 triệu cũng không ngoại lệ. Dưới đây là một số cơ hội và thách thức khi bạn lựa chọn mô hình kinh doanh này:

– Cơ hội khi mở quán cafe với 30 triệu: 

  • Tự do sáng tạo: Với quỹ vốn ban đầu nhỏ, bạn có thể tự do sáng tạo và thử nghiệm các ý tưởng mới. Bạn có thể tạo ra một quán cafe có phong cách riêng, độc đáo và hướng đến tệp khách hàng của riêng mình.
  • Quản lý linh hoạt: Mở quán cafe với 30 triệu giúp bạn có thể chủ động phân chia nguồn lực của mình, dễ dàng tự kiểm soát ngân sách cũng như tự quản lý doanh thu.
  • Rủi ro thấp: Số vốn nhỏ cũng đồng nghĩa với việc giảm thiểu rủi ro tài chính. Bạn có thể bắt đầu với quy mô nhỏ và dần dần phát triển lên. Quá trình đó giúp bạn tích lũy được nhiều kiến thức kinh doanh và thích nghi với thị trường một cách từ từ.

– Thách thức khi mở quán cafe với 30 triệu: 

  • Cạnh tranh khốc liệt: Kinh doanh quán cafe vốn đã có tính cạnh tranh cao. Khi mở quán cafe với 30 triệu bạn cần nghiên cứu kỹ thị trường và tìm ra điểm mạnh/điểm khác biệt của riêng mình để thu hút khách hàng.
  • Hạn chế về không gian: Số vốn nhỏ nên bạn buộc phải chọn thuê mặt bằng nhỏ, đôi khi trong tận ngõ, hẻm sâu. Điều này có thể gây bất lợi cho việc tìm kiếm khách hàng.
  • Xây dựng thương hiệu từ “con số âm”: Nếu như những quán cafe lớn hoặc chuỗi cafe rất dễ dàng để giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng bởi họ đã có sẵn thương hiệu thì với quán cafe nhỏ lẻ, mới mở việc này khá khó khăn. Nếu muốn xây dựng thương hiệu của riêng mình, bạn cần bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức và biết cách tối ưu kênh quảng cáo.

Dù số vốn ban đầu nhỏ, việc mở quán cafe với 30 triệu vẫn có thể thành công nếu bạn có chiến lược kinh doanh rõ ràng và cách quản lý tốt. Hãy nắm bắt cơ hội và sẵn sàng đối mặt với thách thức một cách chủ động và kiên nhẫn.

3. Kinh nghiệm mở quán cafe với 30 triệu thành công cho người mới bắt đầu

Có thể với nhiều người 30 triệu là số tiền không hề nhỏ, nhưng để mở quán cafe với 30 triệu thì thật sự khá “khiêm tốn”. Vì vậy, để kinh doanh thành công bạn cần trang bị cho mình những kinh nghiệm quý giá sau trước khi bắt tay vào khởi nghiệp.

3.1. Phân bổ ngân sách mở quán cà phê với 30 triệu

Phân bổ ngân sách trung ương năm 2024
Phân bổ ngân sách mở quán cà phê với 30 triệu

Người xưa đã có câu “Khéo ăn thì no. Khéo co thì ấm”. Vì vậy, dù chỉ với số vốn “khiêm tốn” bạn vẫn có thể mở quán cafe thành công nếu biết phân bổ ngân sách hợp lý.

Thứ nhất về chi phí thuê mặt bằng: Không cần chọn mặt tiền đường lớn. Hãy ưu tiên vị trí đông dân, giá thêu ở mức 2 – 3 triệu đồng/tháng. Lý tưởng hơn, nếu chọn kinh doanh quán cafe tại nhà hoặc mô hình take away, bạn sẽ không phải mất khoản chi phí này.

Thứ hai về chi phí thiết bị, nguyên liệu: Muốn có sản phẩm thơm ngon, hấp dẫn chắc chắn bạn không nên tiếc tiền đầu tư cho dụng cụ pha chế và nguyên liệu chất lượng. Khoản chi phí này thường rơi vào khoảng 5 – 10 triệu đồng. Nếu muốn tiết kiệm hơn nữa, bạn có thể tìm mua máy pha chế đã qua sử dụng nhưng vẫn còn dùng tốt.

Thứ ba về chi phí thiết kế, nội thất: Vì là quán cafe nhỏ nên bạn không cần đầu tư quá nhiều vào thiết kế, trang hoàng quán. Bạn có thể dựa vào nguồn vốn của mình để lựa chọn phong cách decor phù hợp. Thông thường, chi phí decor sẽ dao động từ 5% – 10% nguồn vốn. Như vậy, với số vốn 30 triệu, bạn có thể chi 1 triệu rưỡi đến 3 triệu đồng để trang trí và mua bàn ghế cho quán.

Thứ tư về chi phí nhân viên: Với quán cafe vốn 30 triệu, không yêu cầu tuyển dụng nhiều nhân viên. Nếu chủ quán là người pha chế chính thì chỉ cần thêm 1 đến 2 nhân viên order kiêm thu ngân và phục vụ bàn.

Thứ năm là chi phí quảng cáo: Về cơ bản, chi phí cho các hoạt động quảng cáo sẽ chiếm khoảng 5 – 7% tổng chi phí đầu tư. Tuy nhiên, nếu quán cafe của bạn có vị trí đắc địa, chất lượng sản phẩm tốt thì chi phí này sẽ giảm đáng kể. Một số hình thức quảng cáo 0đ phổ biến hiện nay là sử dụng chính kênh tiktok, facebook, instagram cá nhân của bạn.

Cuối cùng, hãy tính đến các chi phí duy trì như điện nước, giấy ăn, túi đựng, vấn đề phát sinh,… với mức khoảng 2-3 triệu đồng/tháng.

3.2. Thiết kế menu đơn giản nhưng hợp lý

Ai cũng biết, nếu menu đa dạng với nhiều lựa chọn thì sẽ thu hút khách hàng hơn. Nhưng với số vốn không quá nhiều, bạn nên cân nhắc tối giản menu để vừa tiết kiệm chi phí nguyên liệu, chi phí nhân sự pha chế vừa quản lý được chất lượng đồ uống.

Muốn thiết kế được menu, trước tiên bạn cần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai? Nếu đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên hãy phát triển nhóm món trà sữa, sữa chua, trà trái cây. Còn nếu đối tượng khách hàng là dân văn phòng, người lao động thì chú trọng vào nhóm món cafe, ví dụ: cafe muối, bạc xỉu, cafe sữa đá, trà đậm vị,…

Đặc biệt, với quán cafe nhỏ, menu chỉ nên dừng lại dưới 15 món đồ uống để tối ưu chi phí. Bạn có thể bắt đầu với các đồ uống đơn giản, nguyên liệu phổ biến, dễ làm nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn. Sau đó, khi có một lượng khách hàng ổn định, bạn có thể mở rộng và bổ sung thêm các món mới vào menu.

3.3. Quản lý tốt nguyên liệu 

NHƯ THẾ NÀO LÀ CÀ PHÊ RANG XAY ĐẠT CHUẨN?
Quản lý nguyên liệu đầu vào tốt

Thông thường các quán cafe lớn sẽ có hệ thống kho và chuyên viên quản lý kho nguyên vật liệu để kiểm soát số lượng, chất lượng. Với quán nhỏ, chủ quán sẽ đồng thời là người phải kiêm nhiệm công việc này. Hơn nữa, do không có kho riêng và quy trình bảo quản chuyên nghiệp nên nguyên liệu dễ bị hỏng. Chủ quán cần lưu ý đến vấn đề này.

Tiếp đến là vấn đề tìm nguồn nguyên liệu nhập. Do thường nhập với số lượng ít, nên được chiết khấu không nhiều. Chủ quán nên chịu khó tìm kiếm những mối giao nguyên liệu pha chế giá rẻ, uy tín bằng cách tham gia vào một số hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm,…

3.4. Chú trọng đầu tư vào khách mang về

Khách hàng mua mang về chiếm một tỷ trọng khá lớn trong số khách hàng của các quán cafe quy mô nhỏ
Khách hàng mua mang về chiếm một tỷ trọng khá lớn trong số khách hàng của các quán cafe quy mô nhỏ

Khách hàng mua mang về chiếm một tỷ trọng khá lớn trong số khách hàng của các quán cafe quy mô nhỏ. Vì vậy, quan tâm hơn đến nhóm khách hàng này sẽ giúp quán cafe của bạn tăng doanh số đáng kể.

Khách mua mang về đồng nghĩa với việc quán cafe của bạn không phát chi phí chỗ ngồi, quạt điện, khăn giấy, vệ sinh ly,… Vì vậy, hãy đầu tư nhiều hơn một chút vào ly đựng đồ uống take away, ống hút, túi đựng. Ví dụ, hãy thiết kế ly có logo riêng, ly cao cấp có phần nắp chắc chắn hoặc sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường để ghi điểm trong mắt khách hàng.

3.5. Làm truyền thông cho quán cafe 

Lưu ngay 21+ cách tạo dáng chụp ảnh ở quán cafe cho nam và nữ
Chú trọng làm truyền thông cho quán cafe để thu hút nhiều khách hàng hơn

Dù quán cafe nhỏ, chủ yếu yếu hướng tới khách hàng là khách hàng bình dân nhưng việc tạo dựng thương hiệu quán vẫn rất quan trọng. Với sự phát triển của Internet như hiện nay, bạn có thể tận dụng mạng xã hội để lan tỏa sản phẩm của mình đến đông đảo khách hàng hơn. Ví dụ như tạo lập fanpage, tự quay vlog về bán hàng,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn phương thức quảng cáo truyền thống như phát tờ rơi, băng rôn, chương trình giảm giá,…

Lời kết

Trên đây là những bí quyết kinh doanh mở quán cafe với 30 triệu mà capherangxay.vn sưu tầm được mong sẽ hữu ích với các bạn đang có mong muốn khởi nghiệp mở quán cà phê.

—————–

Để biết thêm thông tin về TƯ VẤN MỞ QUÁN NHƯỢNG QUYỀN CAFE “Đậm gu, đúng chất, giá mềm, lãi cao”, NHƯỢNG QUYỀN CAFE, TRÀ ,XE ĐẨY, TRÀ, CACAO SẠCH

Để đặt hàng, mua SẢN PHẨM TRÀ, CÀ PHÊ, CACAO NGUYÊN CHẤT, CUNG CẤP SỈ LẺ

Để tham gia thành viên của GIA ĐÌNH CÀ PHÊ, TRÀ SẠCH

Để phản ánh về chất lượng cafe, chất lượng phục vụ toàn hệ thống của VUA CÀ PHÊ SẠCH.

Xin vui lòng liên hệ

Công ty CÔNG TY CỔ PHẦN CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT TÂY NGUYÊN

Địa chỉ: 115 Đồng Văn Cống, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: cskh@caphenguyenchat.vn

Điện thoại: 0944.33.43.43

Website: www.caphenguyenchat.vn – www.cafesach.com.vn – www.capherangxay.vn

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *