Mở quán café: Cần bao nhiêu vốn để mở quán

Nếu như bạn đang ấp ủ dự định mở một quán café để kinh doanh nhưng chưa biết mở quán café cần bao nhiêu vốn thì bài viết này sẽ thực sự hữu ích dành cho bạn. Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời cho thắc mắc mở quán café: cần bao nhiêu vốn để mở quán?

Cà phê nguyên chất rang xay

Mở quán café cần bao nhiêu vốn? Để mở được một quán café bạn sẽ phải bỏ ra những khoản chi phí nhất định và tùy thuộc vào quy mô quán to hay nhỏ thì số vốn cần để mở quán cũng tương ứng với quy mô đó. Những chi phí ước tính cho một quán café bao gồm:

Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh

Mỗi địa điểm thuê mặt bằng sẽ có giá thuê khác nhau dao động từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng. Giá thuê tùy vào các yếu tố như: vị trí mặt bằng ở mặt tiền đường phố hay ở ngõ hẻm hay ở trong khu dân cư, diện tích mặt bằng là bao nhiêu mét vuông, giá thuê mặt bằng trung bình của khu vực xung quanh đó là bao nhiêu… Những yếu tố này sẽ được làm rõ khi bạn trực tiếp đi khảo sát tìm mặt bằng phù hợp.

Nhượng quyền cà phê rang xay

Chi phí thiết kế và trang trí quán

Bạn sẽ phải thiết kế được một bản vẽ chi tiết về ngoại thất và nội thất quán, chủ đề trang trí mà quán sẽ được set up. Để quán café của mình thật đặc biệt, bạn cần đồng bộ kiến trúc cho quán, có thể theo phong cách trẻ trung hiện đại, có thể là phong cách dân dã đời thường gần gũi với thiên nhiên, cũng có thể là phong cách sang trọng cổ điển…

Chi phí thuê nhân viên

Thông thường bộ phận quan trọng nhất cần nhân sự có tay nghề đó là nhân viên pha chế. Đối với những quán café nhỏ thì nhân viên pha chế có thể là nhân viên phục vụ bàn luôn. Vậy cần bao nhiêu vốn để mở quán café có đầy đủ nhân viên cho các bộ phận chức năng khác nhau? Đối với những quán café quy mô lớn hơn thì mỗi mảng cần có ít nhất một nhân viên đảm nhiệm bao gồm nhân viên pha chế, nhân viên phục vụ bàn, nhân viên thanh toán cho khách, bảo vệ trông xe.

Cà phê sạch tại Hà Nội

Chi phí mua sắm nguyên vật liệu 

Các nguyên vật liệu dùng trong pha chế cho các quán café không chỉ có nguyên liệu để pha café mà còn bao gồm cả những loại thức uống khác như nước ngọt, sinh tố, nước ép hoa quả, sữa chua, sữa tươi…. Do đó, danh mục mua sắm các nguyên vật liệu rất đa dạng và mỗi thứ một ít. Vì thế nên chi phí cho hạng mục này cần được tổng hợp kĩ lưỡng để tránh sai sót trong kinh doanh, gây thất thoát cho quán café của bạn.

Chi phí mua sắm phần mềm quản lý quán café

Rất nhiều hãng viết phần mềm có những phần mềm chuyên biệt dành riêng cho các quán café. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể mua một phần mềm quản lý quán café để quản lý mọi số liệu một cách chuyên nghiệp. Phần mềm này sẽ bao gồm các khoản mục như sau: tổng hợp doanh thu, tổng hợp chi phí, tổng hợp công nợ các nhà cung cấp, mục order, mục thanh toán (bao gồm cả chiết khẩu hay khuyến mãi (nếu có)), bảng lương nhân viên,…

Bảng giá cà phê sạch tốt nhất

Các khoản chi phí đặc biệt khác

Một số khoản chi phí đặc biệt có thể kể đến như: chi phí dịch vụ wifi dành cho những quán bắt wifi cho khách hàng sử dụng, chi phí kênh truyền hình K+ dành cho những quán chuyên về café bóng đá,….

Những khoản chi phí kể trên chính là câu trả lời cho câu hỏi “Mở quán café cần bao nhiêu vốn”. Mỗi khoản chi phí sẽ là khác nhau với những quy mô quán khác nhau. Thông thường, với những quán café nhỏ với sức chứa dưới 30 người thì bạn chỉ cần một khoản tiền khoảng 300 triệu là đã có thể đầu tư mở quán. Sau đó, bạn mất khoảng 6 tháng đến 1 năm để thu hồi vốn và bắt đầu hưởng lợi nhuận từ những khoảng thời gian về sau. Chúc bạn thành công với dự định mở quán café của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *