Tìm hiểu về kinh doanh nhượng quyền là gì

Kinh doanh nhượng quyền là một hình thức đang được các tập đoàn, các doanh nghiệp triển khai mạnh mẽ tại Việt Nam. Tuy hiện tại chỉ mới có môt số bên triển khai kinh doanh theo phương pháp này, nhưng hứa hẹn tương lại Việt Nam sẽ ngày càng phát triển phương pháp kinh doanh này nhằm đáp ứng yêu cầu tăng trưởng của thị trường trong nước. Bài viết hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu xem nhượng quyền kinh doanh là gì, những đặc điểm của nó và tác dụng của nó đối với nền kinh tế.

Nguyên chất cà phê rang xay

Nhượng quyền kinh doanh là gì?

Nhượng quyền kinh doanh là một thuật ngữ thuộc chuyên ngành kinh tế, theo đó, nó được định nghĩa như sau: nhượng quyền kinh doanh là quá trình bên nhượng quyền chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ hình thức và nội dung kinh doanh cho một bên đối tác (gọi là bên nhận nhượng quyền). 

Đặc điểm của nhượng quyền kinh doanh

Nhượng quyền kinh doanh là hình thức kinh doanh có một vài đặc điểm nổi bật như sau:

+ Nhượng quyền kinh doanh được diễn ra theo quy định của pháp luật Việt Nam về nhượng quyền và bên nhượng quyền cũng như bên nhận nhượng quyền đều phải tiến hành đầy đủ thủ tục pháp lý để hoàn tất quá trình nhượng quyền trở thành cá thể kinh doanh độc lập.

+ Nhượng quyền kinh doanh sẽ chuyển nhượng hình thức và nội dung kinh doanh đã được kiểm chứng và gây dựng thành công trong một khoảng thời gian nhất định của bên nhượng quyền, trường hợp bên nhượng quyền chưa thành công trong lĩnh vực kinh doanh của mình thì sẽ không có chuyện nhượng quyền kinh doanh được diễn ra.

+ Nhượng quyền kinh doanh có thể là chuyển nhượng một phần hoặc toàn phần, bao gồm các điều khoản cụ thể về thương hiệu kinh doanh, công thức bí quyết, hệ thống kênh phân phối, cung ứng nguyên vật liệu….

+ Cả hai bên đối tác nhượng quyền đều phải tuân thủ nghiêm ngặt những điều khoản và cam kết và trách nhiệm với nôi dung chuyển nhượng cũng như bảo vệ thương hiệu kinh doanh, tránh toàn bộ các tác nhân gây ảnh hưởng xấu đến công việc kinh doanh của cả hai bên.

Nhượng quyền rang xay cà phê

Tác dụng của hình thức nhượng quyền kinh doanh đối với nền kinh tế

+ Nhượng quyền kinh doanh là hình thức tạo nên sự tăng trưởng thần tốc đối với nền kinh tế vì nó giúp đẩy nhanh quá trình mở rộng quy mô kinh doanh cũng như quảng bá thương hiệu của bên tập đoàn/doanh nghiệp nhượng quyền.

+ Nhượng quyền kinh doanh là hình thức kinh doanh hợp pháp đóng góp vào GDP của Việt Nam hằng năm.

+ Nhượng quyền kinh doanh có thể giúp một pháp nhân trong nước có thể vươn tầm ảnh hưởng và triển khai kinh doanh ra thị trường nước ngoài mà vẫn giữ vững được thương hiệu của mình.

+ Nhượng quyền kinh doanh triệu tập được những ứng viên đối tác có năng lực thực sự về cả năng lực tài chính lẫn năng lực quản lý, từ đó, giúp cho hệ thống thương hiệu chủ thể ngày càng phát triển hơn về chất xám.

Hà Nội có quán cà phê nào ngon nhất?

 

Qua những thông tin chi tiết trên, hẳn bạn đã nắm được những đặc trưng cơ bản của hình thức nhượng quyền kinh doanh là gì. Chúng tôi hi vọng bạn sẽ là một trong những thành viên tích cực trong phong trào mở rộng kinh doanh theo hình thức này. Nhượng quyền kinh doanh đã đến với Việt Nam trong nhiều năm qua nhưng chưa thực sự bùng nổ. Với tầm quan trọng của nó đối với nền kinh tế nước nhà, bạn hãy chung tay góp sức là một phần của trào lưu kinh doanh nhượng quyền này, không bất kể là lĩnh vực kinh doanh nào, chỉ cần nó đem lại lợi ích thiết thực cho cuộc sống và cho nền kinh tế Việt Nam.

Cập nhật bảng giá cà phê hàng ngày

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *