Hiện nay, dường như bất cứ doanh nhân nào cũng nhận thấy kinh doanh quán café thu lại lợi nhuận rất cao và thời gian hoàn vốn rất nhanh. Do đó, mỗi ngày có hàng ngàn quán cà phê khai trương và điều này đã tạo nên độ cạnh tranh khốc liệt trong thị trường kinh doanh café. Vì thế, để đứng vững trên thị trường này, bạn cần có chiến lược marketing tốt và hiệu quả. Tuy nhiên, chi phí marketing cho quán cafe bao nhiêu phù hợp? Hãy theo dõi bài viết sau đây để tìm câu trả lời cho mình nhé.
Đầu tiên, bạn cần xác định rằng marketing là cả quá trình và nó liên quan tới rất nhiều lĩnh vực khác trong quy trình vận hành quán. Vì thế nên chi phí cho marketing có thể rất lớn và đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị thật kỹ càng. Vậy chi phí marketing cho quán cafe bao nhiêu là phù hợp? Hãy tiếp tục theo dõi nội dung sau.
Sau khi xác định được thời gian cần có để thực hiện chiến lược marketing của mình, bạn cần xem xét những vấn đề cốt lõi sau đây.
Chất lượng sản phẩm
Mặc dù có rất nhiều tiêu chí để đánh giá quán cafe nhưng đối với khách hàng, chất lượng sản phẩm là cái đầu tiên để quyết định quán café của bạn có đáng để quay lại vào lần sau hay không. Do đó, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt là cách marketing đầu tiên cần ghi nhớ. Cách marketing gián tiếp này không những không tốn chi phí mà còn đem lại hiệu quả rất cao.
Giá thành sản phẩm
Đối tượng khách hàng của những quán cà phê thường tập trung vào học sinh, sinh viên. Những khách hàng này thường có thu nhập hàng tháng khá ít nên giá thành sản phẩm là điều được họ quan tâm rất nhiều.
Vậy nên, để thu hút đông đảo nhiều khách hàng nhất, hãy lên bảng giá thật hợp lý và phù hợp với túi tiền của khách hàng tiềm năng nhé. Giá thành cho một sản phẩm café phù hợp với học sinh, sinh viên sẽ từ 20.000 đồng tới 50.000 đồng.
Truyền thông
Điều cuối cùng quyết định chi phí marketing cho quán cafe bao nhiêu phù hợp chính là truyền thông. Đây cũng là phương thức marketing chiếm phần lớn khoản chi trong ngân sách của bạn.
Tin liên quan:
Khi sản phẩm đủ tốt và giá thành phải chăng, bạn cần cho khách hàng của mình biết được điều đó và truyền tải những thông điệp ý nghĩa của quán. Do đó, truyền thông đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định sự thành công của quán.
Một số phương thức truyền thông hiệu quả là phát tờ rơi, in băng rôn, standee, đăng tải các bài viết chia sẻ thông điệp ý nghĩa hay các chương trình khuyến mãi trên các trang mạng xã hội, blog, diễn đàn,…
Vậy chi phí marketing cho quán cafe bao nhiêu phù hợp? Con số được chúng tôi nghiên cứu và đưa ra cho bạn chính là từ 50 triệu đồng cho tới khoảng hơn 100 triệu đồng (đối với những quán cà phê có mô hình nhỏ và vừa). Tuy nhiên, để lên kế hoạch chiến dịch marketing thật tốt và hiệu quả, đừng quên trang bị những kiến thức chuyên môn và khảo sát thị trường cạnh tranh nhé.